Rolls-Royce mất đến 4 năm để “cá nhân hóa” 3 chiếc Boat Tail có giá lên tới 28 triệu USD (gần 650 tỷ đồng) cho 3 khách hàng thượng lưu của mình. Lấy Boat Tail làm nguồn cảm hứng, Youtuber King of Crafts chỉ mất… 15 ngày để tạo ra phiên bản của riêng mình.

Chiếc xe của Youtuber được tạo nên từ thép và bìa các- tông cứng. Dù nó ở một đẳng cấp hoàn toàn khác với bản nguyên gốc, nhưng chiếc “Rolls-Royce Boat Tail bằng bìa cát-tông” này vẫn khá phức tạp và được chế tạo khéo léo hơn hầu hết mọi người có thể tưởng tượng.

{keywords}
 Rolls-Royce gần 650 tỷ đồng được tái hiện qua phiên bản bìa cát-tông

Để tạo ra bản sao Rolls-Royce nói trên, Kind of Crafts bắt đầu bằng cách tạo ra khung gầm bằng thép cho chiếc xe. Một động cơ xe tay ga/xe máy nhỏ được đặt ở giữa giúp chiếc xe có thể thực sự chạy được.

Trên cơ sở khung xe, toàn bộ nội thất và ngoại thất của chiếc ô tô đã từng bước được hoàn thiện bằng giấy bìa cứng. Cát-tông chắc chắn không phải loại vật liệu lý tưởng dành để chế tạo vỏ ô tô, nhưng nó rất dễ gia công. Đặc biệt, khi kết hợp với keo nóng, nó có thể tạo thành nhiều hình dạng khác nhau cho các thành phần quan trọng của một chiếc ô tô như lót bánh xe và bảng điều khiển.

{keywords}
Nguyên bản Rolls-Royce Boat Tail có giá lên tới 28 triệu USD (650 tỷ đồng)

Sau khi lắp xong vỏ xe, Youtuber đã sử dụng băng dính phản chiếu để bắt chước các điểm nhấn mạ crôm của dòng xe sang. Nhà thiết kế tự do này thậm chí còn có ý định lắp đặt đèn pha cho chiếc xe của mình.

Rolls-Royce Boat Tail chỉ được chế tạo 3 chiếc trên toàn thế giới, dành cho 3 khách hàng đặt thiết kế riêng và mang tính “cá nhân hóa”. Chiếc siêu xe sản xuất theo tiêu chuẩn “CoachBuild” - thuật ngữ chỉ việc chế tạo ra những mẫu xe độc bản có chất lượng cực cao, xa xỉ với tính nghệ thuật ấn tượng.

Với giá bán 28 triệu USD, Rolls-Royce Boat Tail hiện là những siêu xe đắt nhất từng được sản xuất trên thế giới, bỏ xa “quán quân” trước đó là chiếc Bugatti La Voiture Noire với giá 18,7 triệu USD.

Quân Hiếu (theo Carscoops)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Richard Rawlings ‘khoe’ chiếc Ford 1932 gây choáng mọi tín đồ mê xế cổ

Richard Rawlings ‘khoe’ chiếc Ford 1932 gây choáng mọi tín đồ mê xế cổ

Toàn bộ đội xe kinh điển đáng mơ ước của Ford đều nằm trong phòng trưng bày ô tô huyền thoại của Gas Monkey Garage. Có chiếc xe đã trải qua 3/4 thế kỷ - xấp xỉ như một đời người.