logo ngoi sao 3 canh anh 1
logo ngoi sao 3 canh anh 2

Mercedes-Benz là hãng xe sang có tuổi đời lớn nhất thế giới. Vào năm 1886, 2 nhà sáng lập Karl Benz và Gottlieb Daimler đã độc lập trình làng 2 mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong đầu tiên của ngành công nghiệp xe hơi: Benz Patent-Motorwagen và Daimler Motorized Carriage.

logo ngoi sao 3 canh anh 3

Vào ngày 5/11/1921, Daimler-Motoren-Gesellschaft (DMG) chính thức nộp đơn lên cơ quan tác quyền để bảo vệ mô hình tiện ích và các biến thể khác của hãng.

logo ngoi sao 3 canh anh 4

Danh sách trên bao gồm logo ngôi sao 3 cánh của DMG, vốn đã được sử dụng từ năm 1916. Vào tháng 8/1923, logo này chính thức được công nhận bản quyền thương mại.

logo ngoi sao 3 canh anh 5

Tuy nhiên, hình ảnh ngôi sao 3 cánh đã có mặt trên nhiều mẫu xe của DMG kể từ năm 1909. Khởi nguồn của biểu tượng này là tấm bưu thiếp của Daimler gửi cho vợ khi ông còn đang làm việc ở Cologne.

logo ngoi sao 3 canh anh 6

Vào năm 1926, DMG sáp nhập cùng Benz & Cie và thành lập nên Daimler-Benz AG. Tên gọi Mercedes-Benz chính thức được sử dụng cho các sản phẩm 1 năm sau đó. Kể từ thời điểm trên, Mercedes-Benz luôn gắn liền với hình ảnh ngôi sao 3 cánh, tượng trưng cho khát vọng chinh phục mặt đất, mặt nước và bầu trời của Daimler.

logo ngoi sao 3 canh anh 7

Theo bảng xếp hạng của Interbrand, Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang có giá trị lớn nhất thế giới trong 6 năm liên tiếp kể từ năm 2016. Trong năm 2020, giá trị của thương hiệu này lên đến 50,866 tỷ USD.

logo ngoi sao 3 canh anh 8

GLC là dòng SUV bán chạy nhất của Mercedes-Benz. Giá dễ tiếp cận cùng nhiều thiết kế, công nghệ thừa hưởng từ GLE và GLS chính là vũ khí mạnh nhất của GLC.

logo ngoi sao 3 canh anh 9

Anh cả của dòng SUV - Mercedes-Benz G-Class ra mắt từ năm 1979. Với kết cấu khung gầm rời (body-on-frame) và thiết kế giàu tính truyền thống, G-Class nói chung và G 63 nói riêng là dòng sản phẩm được nhiều người chơi xe ở Việt Nam đón nhận.

logo ngoi sao 3 canh anh 10

Mercedes-Benz cũng không ngại "hạ giá" khi tung ra mẫu GLB với thiết kế 7 chỗ ngồi tiện dụng và những trang bị, động cơ ở mức đủ dùng, với mục tiêu bán càng nhiều xe càng tốt.

logo ngoi sao 3 canh anh 11

S-Class tiếp tục là lựa chọn phổ biến trong phân khúc sedan cao cấp. C-Class hay E-Class với nhiều phiên bản và mức giá cũng cạnh tranh mạnh mẽ với những người đồng hương Audi hay BMW. Dù không thực sự nổi bật về công nghệ hay khả năng vận hành, thương hiệu ngôi sao 3 cánh vẫn thu hút khách hàng nhờ tên tuổi của mình.

logo ngoi sao 3 canh anh 12

Vào năm 2014, Daimler AG quyết định hồi sinh thương hiệu siêu sang Maybach. Thay vì cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Rolls-Royce hay Bentley, tập đoàn định vị thương hiệu Mercedes-Maybach nằm giữa phân khúc S-Class và các mẫu xe siêu sang như Rolls-Royce Phantom, Bentley Flying Spur...

logo ngoi sao 3 canh anh 13

Nhờ vào chiến lược này, thương hiệu Mercedes-Maybach khá thành công tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam và Trung Quốc. Hãng tiếp tục mở rộng thương hiệu Maybach đến các dòng sản phẩm như S-Class Coupe, G-Class hay GLS-Class...

logo ngoi sao 3 canh anh 14

Được thành lập vào năm 1967, AMG hiện là thương hiệu con của Mercedes-Benz. Những sản phẩm của Mercedes-AMG đủ sức đối đầu sòng phẳng với các hãng xe thể thao như Porsche hay BMW... Đặc biệt, AMG nổi tiếng với phương châm "One Man One Engine" - mỗi động cơ được lắp ráp thủ công bởi các kỹ sư lành nghề.

logo ngoi sao 3 canh anh 15

Mercedes-AMG còn phát triển thêm dòng sản phẩm "tiệm cận" hiệu suất cao. Khác với động cơ ráp tay của các dòng 45, 63 hay 65, các sản phẩm mã 35, 43, 53 sử dụng động cơ của Mercedes-Benz nhưng được AMG tinh chỉnh lại mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, nhiều chiếc xe gắn mác AMG chỉ là những bản nâng cấp về ngoại hình để tăng sự hấp dẫn cũng như doanh số.

logo ngoi sao 3 canh anh 16

Vào tháng 2/2022, Daimler AG - tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz, sẽ chính thức đổi tên thành Mercedes-Benz AG cùng cơ cấu hoạt động mới, bao gồm gồm 4 thương hiệu kinh doanh chính là Mercedes-Benz, Mercedes-AMG, Mercedes-Maybach và Mercedes-EQ.

logo ngoi sao 3 canh anh 17

Mục tiêu tương lai của Mercedes-Benz AG là phát triển các mẫu xe thân thiện với môi trường. Kể từ năm 2025, hãng chỉ ra mắt các sản phẩm chạy điện và chấm dứt hoàn toàn việc sản xuất các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2030.

logo ngoi sao 3 canh anh 18

Mercedes-EQ hiện phân phối những sản phẩm xe thuần điện như EQA, EQB, EQC, EQE, EQS và EQV. Thương hiệu này cũng ra mắt nhiều bản concept hiện đại như EQG hay Mercedes-Maybach EQS...

Theo ZingNews

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!