Những chiếc xe trị giá hàng trăm ngàn USD với nước sơn bóng bẩy, thiết kế độc đáo, động cơ mạnh mẽ, và đến từ các thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới có lẽ là ước mơ của mọi đàn ông trên thế giới. Tuy nhiên kinh nghiệm thực tế lại chỉ ra rằng việc lái những chiếc siêu xe lại không hề "sướng" như bạn nghĩ.

1. Gầm xe thấp

Xe hơi thấp gầm thường chỉ hoạt động tốt ở các địa hình bằng phẳng như đường đua, đường quốc lộ, và ít nhiều gặp phải khó khăn khi di chuyển trong đô thị, hoặc tệ hơn là đường về nông thôn, đường "phượt". Thế nhưng điều đáng buồn là đa số các siêu xe đều sở hữu thiết kế gầm thấp nhằm tối ưu hóa sở trường về tốc độ.

Tất nhiên là bạn vẫn có thể gắng đi siêu xe trên phố. Thế nhưng hãy cẩn thận bởi chỉ một ổ gà, một viên gạch vỡ giữa đường, hay một nắp cống nhô lên khỏi mặt đường cũng có thể khiến bạn "méo mặt" bởi các va chậm với gầm xe.

2. Không tận dụng hết được sức mạnh của siêu xe

Hầu hết siêu xe đều sở hữu những động cơ mạnh mẽ, hứa hẹn mang đến một sức kéo "khủng khiếp" và tốc độ đáng kinh ngạc. Thế nhưng sự thực là có tới 99,99% tài xế không thể tận dụng hết được sức mạnh ấy.

{keywords}

Với động cơ sản sinh 400, thậm chí là 600 mã lực, chúng ta cũng chỉ được phép lái với tốc độ 80-100km/h tại đường quốc lộ vắng, và quanh quẩn 30-40km/h tại nội thành. Điều này có thể khiến nhiều người cảm thấy tồi tệ hơn so với lúc trước khi mua siêu xe, bởi họ không thể phát huy được những gì mình đang có trong tay. Xét cho cùng: "Bạn bỏ tiền để mua được khối sức mạnh ấy - nhưng lại chẳng hề được trải nghiệm chúng."

3. Chi phí sửa chữa quá đắt

Có xe hơi trong tay, nhất là siêu xe - bạn sẽ đặc biệt cảm nhận được một khoản phí phát sinh từ việc sửa chữa chúng. Siêu xe, mặt khác tốn nhiều hơn rất nhiều so với các loại xe hơi thông thường trong việc này. Đây cũng là lý do mà nhiều người thậm chí "không dám" đi nhanh ngay cả khi họ có trong tay một chiếc siêu xe. Tổng kết lại, bạn tốn cả một gia tài để mua một chiếc siêu xe, và sẽ tốn thêm một gia tài nữa chỉ để ... sửa và bảo trì xe.

4. Chúng không thực sự thoải mái như chúng ta vẫn tưởng tượng

Khác với những dòng sedal 4 chỗ sang trọng để chạy đường cao tốc thường tối ưu sự thoải mái cho cả người lái và hành khách phía sau thì đa số siêu xe lại thường chỉ chú trọng vào sức mạnh của động cơ, và thiết kế bóng bẩy bên ngoài.

Khoang lái trên hầu hết các dòng siêu xe nổi tiếng thường được tiết kiệm diện tích tối đa, và có kết cấu bằng khung sợi carbon tổng hợp, cũng như tối giản hóa các nội thất, chi tiết bên trong nhằm giảm trọng lượng tổng thể. Có thể nói rằng ngồi bên trong một siêu xe thường chỉ mang tới cảm giác "oai" hơn là "sướng".

5. Bạn có thể sẽ thấy phiền phức

Sở hữu một siêu xe có thể sẽ khiến bạn cảm thấy tự hào với bạn bè và những người xung quanh. Tuy nhiên có một yếu tố mà ít ai tính đến đó là sự phiền nhiễu mà chúng có thể mang lại. Bất kể bạn đi đâu, chiếc xe cũng giống như thỏi nam châm, thu hút hàng đám người xung quanh chiêm ngưỡng, đặt câu hỏi, bàn ra tán vào, xin chụp ảnh cùng.

Bạn có thể sẽ không thấy phiền nếu thuộc tuýp người cởi mở và ngoại giao tốt. Tuy nhiên nếu không thích sự ồn ào, mà chỉ đơn giản mua chiếc xe hơi để thỏa mãn sở thích cá nhân, chúng ta chắc chắn sẽ có những khoảng thời gian chẳng thoải mái gì.

Chưa kể tới việc khi bạn đỗ xe, chúng ta sẽ không khỏi lo nơm nớp khi chiếc xe "con cưng" của mình là tâm điểm chú ý của các đám đông, thậm chí là những kẻ có ý đồ xấu.

Theo Dân Trí