Mới vài ngày trước, cậu bé 8 tuổi này đã trộm chiếc Volkswagen Golf của mẹ để lái đi chơi một lúc trên đường cao tốc Autobahn. Vì hành động này, cậu bé đã bị cảnh sát nhắc nhở nhưng không bị phạt.

Đến ngày 26/8, “tiểu quỷ mê tốc độ” này đã lặp lại hành động nguy hiểm của mình, thậm chí còn chạy xe với tốc độ nhanh hơn lần trước. Cụ thể, nếu lần trước cậu phóng ở tốc độ 140 km/h thì lần này cậu nhấn ga tới 177 km/h. 

{keywords}
Bé trai 8 tuổi 2 lần lấy trộm ôtô của mẹ phóng nhanh trên cao tốc.

Lần trước, người mẹ đã gọi điện báo cảnh sát sau khi phát hiện cậu bé trộm chiếc xe Volkswagen Golf. Cậu bé đã bị chặn xe cách nhà 8 km khi đang phóng bạt mạng trên cao tốc. Khi được hỏi vì sao làm thế, cậu bé trả: “Cháu chỉ muốn lái một chút cho vui”.

Song lần này, cậu bé còn liều lĩnh hơn. Cậu phóng xe ở tốc độ 177 km/h, điều khiển chiếc Volkswagen Golf nhiều lần vượt đèn đỏ và vi phạm một số luật giao thông khác trước khi đâm vào một toa moóc ở phía sau một chiếc xe tải tại một bãi đỗ xe. Và cảnh sát đã tìm ra cậu bé cùng chiếc Volkswagen Golf ở hiện trường vụ tai nạn.

{keywords}
Đường cao tốc Autobahn nổi tiếng ở Đức.

Rất may, cú đâm không làm cậu bé bị thương nhưng chiếc xe Volkswagen Golf thì bị hỏng hóc khá nhiều.

Theo luật pháp nước Đức, công dân đủ 17 tuổi mới được cấp bằng lái xe ô tô. Và khi lái xe, các tay lái trẻ vẫn cần người lớn ngồi trên xe để giám sát.

Dù chưa phải nhận lấy án phạt vì còn chưa đến tuổi thành niên nhưng cậu bé này sẽ phải đi gặp tư vấn tâm lý và sửa đổi hành vi của mình. Mặt khác, người mẹ cũng được yêu cầu quản lý con và xe ô tô của mình cẩn thận hơn.

Phương Linh (Theo The Drive)

Ô tô Pháp giá 90 triệu có phiên bản nâng cấp

Ô tô Pháp giá 90 triệu có phiên bản nâng cấp

Bản nâng cấp của mẫu xe Renault Kwid giá chỉ hơn 90 triệu đồng sắp được bán ra tại thị trường Ấn Độ với những thay đổi về thiết kế để tạo nên diện mạo mạnh mẽ, nhiều trang bị hơn và sẽ tiếp tục được bán với động cơ BS4.