Quỹ đầu tư công cộng Saudi Arabia, hay còn được gọi là PIF, vừa mua lại một phần nhỏ cổ phần của Horacio Pagani SpA để giúp hãng sản xuất siêu xe này có thể dễ dàng phát triển những sản phẩm mới của mình trong tương lai. Trước đây, PIF cũng từng đầu tư vào Lucid, một hãng sản xuất xe điện mới nổi tại Mỹ.

Horacio Pagani cho biết, thỏa thuận của Pagani với PIF là một bước quan trọng trong quá trình phát triển lâu dài của hãng. Với những khoản đầu tư như thế này, những chiếc Pagani trong lương lai vẫn có thể giữ lại các trải nghiệm đầy cảm xúc. Ông cũng rất mong chờ để tận mắt chứng kiến những điều mà các khoản đầu tư như thế này tác động lên các mẫu hypercar của Pagani trong tương lai.

Pagani được thành lập vào đầu những năm 1990 khi Horacio Pagani rời vị trí phát triển sản phẩm và nghiên cứu vật liệu mới tại Lamborghini và tạo ra công ty sản xuất siêu xe riêng của mình. Trước đó, ông đã tạo một công ty thiết kế vào năm 1991 có tên Modena Design. Trong toàn bộ thời gian Horacio Pagani làm việc để xây dựng các doanh nghiệp tư vấn của mình, ông cũng song song thiết kế một mẫu xe riêng. Thiết kế này cuối cùng sẽ khai sinh ra chiếc Pagani Zonda C12, nguồn gốc của dòng siêu xe Zonda huyền thoại của Pagani.

Khung gầm và thiết kế khí động học được hoàn thiện bởi Dallara và động cơ V12 đến từ nhóm nghiên cứu tại Mercedes-AMG để tạo ra một trong những chiếc xe vĩ đại nhất mọi thời đại. Pagani đã tinh chỉnh Zonda theo thời gian và tạo ra hơn 30 phiên bản đặc biệt duy nhất để giữ chân khách hàng xếp hàng mua những chiếc siêu xe trị giá hàng triệu USD của họ.

Ngày nay, Pagani tiếp tục truyền thống tạo ra những mẫu xe đỉnh cao của mình với Huayra ra mắt vào năm 2011, thay thế dòng Zonda. Mặc dù ban đầu có gặp nhiều khó khan với thiết kế mềm mại, Huayra giờ đây đã chứng minh được vị thế của mình trong làng hypercar thế giới. Không cần phải là mạnh nhất hay nhanh nhất, những chiếc Pagani luôn được coi là một chiếc hypercar về mặt nghệ thuật./.

Theo VOV

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Phát minh cứu cánh cho phụ nữ lái xe

Phát minh cứu cánh cho phụ nữ lái xe

Cách đây hơn 100 năm, cách duy nhất để khởi động ô tô là dùng tay đòn chữ "Z". Đây là việc làm vô cùng nặng nhọc và nguy hiểm, nhất là với phụ nữ.