Tình huống xảy ra khoảng 11h30 trưa ngày 12/3 trên Quốc lộ 1A, đoạn qua Phường Hương Chữ, Thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Diễn biến vụ việc được ghi lại bởi camera hành trình của ô tô đi cùng chiều phía sau.

Xem video:

Ôtô con mang BKS 73A 192.43 đang lưu thông trên đoạn đường trên, bỗng bất ngờ vượt lên rồi tạt đầu xe ben mang BKS 75K 2918 đi cùng chiều bên trái.

Cú đánh lái đột ngột này khiến tài xế xe ben trở tay không kịp. Dù đã cố gắng phanh gấp nhưng chiếc xe ben vẫn chồm lên, tông mạnh và hất văng xe con lên dải phân cách giữa đường.

Rất may, vụ việc không gây thiệt hại về người. Cả hai chiếc xe đều hư hỏng nặng.

Rơi vào điểm mù của xe kích thước lớn là nguyên nhân của không ít vụ tai nạn thương tâm, nhưng nhiều tài xế lái xe nhỏ vẫn khá chủ quan khi lái cạnh những chiếc xe lớn.

Với các xe cỡ lớn, như xe tải, xe container, xe đầu kéo..., hệ thống gương chiếu hậu không thể hỗ trợ người lái quan sát được toàn bộ tình trạng giao thông xung quanh chiếc xe. Một vài vị trí phía đầu xe, hai bên hông mà không lái xe không thể quan sát được gọi là điểm mù. Khi các phương tiện khác di chuyển rơi vào điểm mù, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

Do đó, người đi xe nhỏ hơn, như xe ô tô con, xe máy, xe đạp cần tuyệt đối tránh đi vào điểm mù của xe cỡ lớn.

Trong trường hợp vô tình rơi vào điểm mũ, hãy tìm cách báo hiệu cho tài xế xe cỡ lớn biết (bằng còi, đèn...).

Khi muốn vượt xe lớn, bạn cần đảm bảo rằng tầm quan sát không bị hạn chế, lái xe vượt lên trên theo đúng làn của mình. Nhìn qua gương chiếu hậu, tài xế cần đánh giá xe đã có đủ khoảng cách an toàn với xe lớn thì mới đánh lái, chuyển làn. Khi có đủ điều kiện an toàn, hãy cho xe vượt một cách dứt khoát.

 

 

 

 Vũ Dũng (nguồn video: Minh Quang)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lưu thông trên đường? Hãy chia sẻ video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Sang đường như chỗ không người, nữ sinh khiến tài xế container phanh ‘run’ chân

Sang đường như chỗ không người, nữ sinh khiến tài xế container phanh ‘run’ chân

Nữ học sinh đi xe đạp điện phóng nhanh sang đường ngay trước đầu xe container khiến tài xế được một phen hú vía.



 

Nguồn: Minh Quang
D.V