Dù chưa được đăng ký biển kiểm soát, chiếc siêu SUV điện Tesla Model X vẫn được nhiều người yêu xe "tóm gọn" trên đường phố Hà Nội.

{keywords}

Vào tháng 5/2017, mẫu siêu xe điện Tesla Model X P100D đầu tiên đã chính thức tới Việt Nam sau khi "cập cảng" tại Đà Nẵng. Sau đó, chiếc xe đã được nhanh chóng đưa lên xe tải chuyên dụng và chuyển về Hà Nội. Tới đầu tháng 6/2017, mẫu xe độc đáo này lại tiếp tục được bắt gặp tại một trạm đăng kiểm.


{keywords}

Với việc xuất hiện tại trạm đăng kiểm, Tesla Model X P100D đã được nhiều người yêu xe tin rằng nó sẽ sớm được đăng ký biển số. Tuy nhiên trong những ngày vừa qua, mẫu xe này vẫn tiếp tục bị bắt gặp trong tình trạng không biển tại nhiều con phố ở Thủ Đô.


{keywords}

Được hãng xe điện Tesla của Mỹ công bố vào năm 2015, Model X được coi là mẫu SUV chạy điện sản xuất hàng loạt đầu tiên trên Thế giới. Trước Model X, Tesla cũng đã từng gặt hái được nhiều thành công với dòng sedan Model S, cũng như chiếc xe thể thao mui trần Roadster dựa trên cơ sở Lotus Elise của Anh.


{keywords}

So với những chiếc SUV truyền thống, Model X không có quá nhiều điểm khác biệt, ngoại trừ phần đầu không có lưới tản nhiệt và vòm mui thuôn dần về phía sau, mang hơi hướng crossover-coupe. Mối liên hệ giữa Model X với Model S càng trở nên rõ rệt ở phía sau xe, với phần đuôi được thiết kế tương tự.


{keywords}

Ở bên trong nội thất, Model X không chi sang trọng mà còn rộng rãi và được tích hợp rất nhiều công nghệ hiện đại. Điểm độc đáo nhất của mẫu xe này là cửa sau thiết kế kiểu mở cánh chim, khiến hành khách có thể dễ dàng bước vào hàng ghế thứ 2 và thứ 3 của xe. Được coi là một "kỳ quan công nghệ" trên 4 bánh, Model X còn có hệ thống lái tự động Autopilot.

{keywords}

Chiếc Model X đầu tiên tại Việt Nam thuộc phiên bản P100D cao cấp nhất, với cụm pin dung lượng lên tới 100 kWh dưới sàn xe, đủ cung cấp cho các mô-tơ điện ở cả 2 cầu trước sau năng lượng để đi được quãng đường tối đa hơn 500 km. Với khối pin cực mạnh, Tesla cũng có thể tích hợp chế độ Ludicrous Mode cho Model X P100D, khiến chiếc siêu SUV điện này chỉ mất 2,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.


{keywords}

Ở Mỹ, phiên bản P100D đắt nhất có giá khởi điểm từ 135.500 USD (tương đương 3,1 tỷ Đồng). Hiện vẫn chưa rõ giá bán Tesla Model X P100D tại Việt Nam do chiếc xe sử dụng động cơ điện, chính vì vậy rất khó để xác định cơ sở để tính thuế. Tuy nhiên theo một số người yêu xe, chiếc siêu SUV điện này có thể có giá từ 8-12 tỷ khi "ra biển trắng".

(Theo Kiến thức)