Thống kê của liên doanh Nhật Bản cho biết, trong tháng vừa qua, tổng lượng xe máy Honda bán ra thị trường chỉ đạt 148.534 chiếc, giảm đến 44% so với tháng đầu năm.

{keywords}

Mảng kinh doanh xe máy của Honda đã có tháng tụt dốc mạnh.

Trong đó, Vision vẫn tiếp tục là mẫu xe máy bán chạy nhất của Honda và của cả thị trường xe máy Việt Nam. Với sản lượng 33.494 chiếc, Vision chiếm đến 23% tổng doanh số bán xe máy của hãng xe chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam.

Ở mảng xe số, cái tên đầu bảng vẫn tiếp tục là Wave Alpha với doanh số 30.170 chiếc, chiếm 20% tổng doanh số bán xe máy của Honda trong tháng.

Mảng kinh doanh ô tô của Honda thậm chí còn phải vừa trải qua một tháng tụt dốc mạnh mẽ hơn.

Cụ thể, tổng sản lượng bán hàng ô tô Honda tháng 2.2019 đạt 1.625 xe, giảm đến 63% so với tháng liền kề trước trước đó.

“Cứu cánh” trong mảng ô tô của Honda vẫn là bộ đôi CR-V và City với sản lượng bán hàng đạt lần lượt 961 chiếc và 614 chiếc.

{keywords}

Mẫu sedan cỡ nhỏ City "gánh" đáng kể doanh số ô tô của Honda tháng vừa qua.

 

Theo đánh giá của chính Honda Việt Nam, nguyên nhân khiến cả hai mảng kinh doanh ô tô và xe máy đều lao dốc mạnh là do tháng vừa qua rơi đúng vào đợt nghỉ Tết nguyên đán.

Bên cạnh đó, do đa số người tiêu dùng đều đã cố gắng mua sắm trước Tết nguyên đán nên nhu cầu trên thị trường đương nhiên chững lại.

{keywords}
Ô tô, xe máy Honda rủ nhau tụt dốc sau Tết

Điều này cũng lý giải cho thực tế là mặc dù sụt giảm mạnh so với tháng liền trước song sản lượng bán hàng ô tô, xe máy của Honda tháng 2.2019 vẫn tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Với mảng xe máy, tỷ lệ tăng trưởng đạt 6% còn mảng ô tô thậm chí tăng đến 224% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Dân Việt 

Giá siêu đắt đỏ, Honda Dream Thái vẫn được săn lùng

Giá siêu đắt đỏ, Honda Dream Thái vẫn được săn lùng

 Xe Honda Dream Thái từng một thời là biểu tượng giàu sang và quyền lực, dù đã ngưng sản xuất từ lâu nhưng đến nay, xe vẫn được săn đón, dù giá đắt đỏ từ vài trăm triệu lên đến tiền tỷ.