Nơi tôi ở là một con ngõ nhỏ ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, vốn là những con phố cổ chật hẹp. Vì thế từ khi mua ô tô, tôi phải gửi ở một bãi xe cách nhà gần 1 km, nhưng giá gửi lên tới 3 triệu đồng/tháng. Dù xa và đắt nhưng vẫn còn may mắn vì họ chịu nhận gửi bởi xung quanh nơi tôi ở tấc đất tấc vàng, không dễ gì có bãi đỗ xe.

Phiền phức bắt đầu đến từ đầu tháng này, bảo vệ thông báo các chủ ô tô về muộn phải để lại chìa khóa nhằm di chuyển xe lưu thông. Tôi tìm hiểu mới biết bãi gửi xe này đã tận dụng thêm hành lang trống giữa các hàng xe để nhận thêm vài chiếc nữa nhằm tăng doanh thu mùa covid, khiến bãi xe vốn đã chật này càng đông đúc hơn.

Phải giao chìa khóa ô tô cho người khác là điều tôi thấy không hề thoải mái bởi chiếc SUV của tôi trang bị động cơ V6 khá khỏe, nhậy chân ga e rằng khó lái cho người chưa quen. Hơn nữa, chiếc xe trị giá hơn 3 tỷ đồng là một tài sản lớn, nếu chẳng may hư hỏng thì đi đòi bồi thường liệu có dễ?

{keywords}
Một vụ đâm xe liên hoàn xảy ra vào ngày 24/11/2015, tại bãi trông giữ xe trên đường Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm (Hà Nội), do nhân viên bãi xe điều khiển Mercedes đã đạp nhầm chân ga.

Trước đây tôi đã đọc và thấy nhiều vụ tai nạn do giao xe cho bảo vệ, nhân viên rửa xe, lễ tân khách sạn nên đã dò hỏi trước bãi xe nào không bắt để lại chìa khóa mới chọn gửi.

Giờ đã quen bãi, liệu có nên vì thế mà tặc lưỡi để chìa khóa lại như các chủ xe khác hay mất công tìm chỗ gửi khác cho yên tâm? Xin các bạn cho tôi ý kiến.

Độc giả Vương Ngọc Minh (Hàng Buồm, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về vấn đề trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận về bài viết. Các câu chuyện xin tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Vũng Tàu: Nữ tài xế đạp nhầm chân ga gây tai nạn liên hoàn

Vũng Tàu: Nữ tài xế đạp nhầm chân ga gây tai nạn liên hoàn

Chiếc xe Kia Sorento màu trắng do nữ tài xế lái bất ngờ lao nhanh tông hai xe máy đi cùng chiều phía trước rồi phi lên vỉa hè, mất kiểm soát gây tai nạn nghiêm trọng. Nữ lái xe được cho là đã đạp nhầm chân phanh với chân ga.