1. Đi chậm và chú ý đến phía trước, luôn nhận thức được sự an toàn khi lái xe, giữ khoảng cách giữa các xe với nhau để có thể quan sát được những ổ gà phía trước. Đừng bao giờ chủ quan khi xem một ổ gà nhỏ sẽ không nguy hiểm, có những ổ gà sâu mà bạn không thể nhìn thấy vì đôi khi bị lấp bởi nước. Đừng để sự chủ quan làm nguy hiểm đến bạn.

2. Tốt nhất chúng ta nên lái xe tránh những ổ gà, nhưng nếu không để ý và gặp va chạm mạnh, cố gắng hãm phanh làm giảm tốc độ nhất có thể rồi từ từ vượt qua. (Các bạn lưu ý hãy kiểm tra gương chiếu hậu ở phía sau để quan sát một cách tốt nhất những xe phía sau trước khi hãm phanh ). Vì vậy, khi lái xe chúng ta hãy nên quan sát thật kĩ phía trước để bảo vệ chiếc lốp của mình và chiếc xế yêu của bạn.

mẹo đi qua ổ gà an toàn

Đi chậm và chú ý đến phía trước khi gặp ổ gà

3. Hãy chú ý đến đĩa xe của bạn sau khi va vào ổ gà. Nếu như xe bị rung hoặc bị kéo sang một bên thì có thể đã có một bộ phận nào đó bị hư hỏng. Dừng xe lại và kiểm tra các dấu hiệu có thể nhìn thấy được của lốp và bánh xe bị hỏng, nhớ rằng nếu lốp xe phía trước chạy qua ổ gà, thì chắc chắn rằng bánh sau có thể cũng vậy. Thậm chí nếu không thấy dấu hiệu hư hỏng có thể lốp đã bị thủng, hoặc một số phần của hệ thống treo đã bị hư hỏng. Nếu không thấy hiện tượng gì xảy ra ở bên ngoài chiếc lốp và bạn không chắc chắn nó không bị gì thì hãy đem xe tới thợ sửa chữa ngay nhé.

4. Giữ cho lốp xe căng để chịu được những áp lực là cách tốt nhất để giảm thiểu thiệt hại cho lốp xe của bạn. Hầu hết các bánh xe bây giờ có một hệ thống giảm áp suất để cảnh báo cho lái xe khi lốp xe bị mất áp suất không khí. Nếu xe của bạn không có hệ thống giám sát áp suất lốp, hãy thường xuyên kiểm tra áp suất lốp để đảm bảo nó không bị mất hơi mỗi lần va chạm với ổ gà.

5. Giúp đỡ những người lái xe ô tô để tránh va vào ổ gà bằng cách báo cáo vị trí những ổ gà cho những vị trí của ổ gà cho tổ trật tự đô thị. Nhiều thành phố lớn đã có thiết bị phát hiện những ổ gà có trong thành phố.

Theo Cartimes

Ô tô cháy rừng rực giữa đường phố đông đúc

Ô tô cháy rừng rực giữa đường phố đông đúc

Chiếc xe ô tô con bốc cháy dữ dội giữa đường phố đông phương tiện qua lại rồi nổ tung khiến những mảnh vỡ văng tung tóe khắp nơi.