Keyword đầu tiên có dấu

Ít bảo dưỡng

Nhiều tài xế chạy xe nhưng quên điều quan trọng là bảo dưỡng xe đúng cách theo khuyến nghị của nhà sản xuất.

Thực tế, để một chiếc xe ô tô có thể hoạt động mạnh mẽ và bền bỉ thì người dùng cần bảo dưỡng và thay các dung dịch trên xe như: Nước làm mát, dầu động cơ, dầu phanh, lọc gió,…

Keyword đầu tiên có dấu

Bỏ qua những tín hiệu đèn cảnh báo

Nếu đèn bảng điều khiển bật tự nhiên, chắc chắn rằng xe của bạn có vấn đề bất thường. Tuy nhiên, nhiều tài xế không biết về nó.

Tốt nhất là tìm ra nguyên nhân của vấn đề. Nếu lỗi nhỏ có thể được sửa chữa, tiến hành nhanh chóng. Nếu chiếc xe cho thấy thiệt hại nghiêm trọng, hãy mang nó đến thợ sửa xe để khắc phục kịp thời để đảm bảo an toàn tối đa cho bạn và hành khách trong xe.

Keyword đầu tiên có dấu

Chuyển số khi đang chạy

Nhiều tài xế, đặc biệt là những tài xế mới trong khi lái xe vì vô tình hoặc cố ý chuyển cần số về vị trí lùi khi xe đang còn lăn bánh. Đó là một thói quen khiến chiếc xe của bạn sau này dễ bị chết máy.

Keyword đầu tiên có dấu

Lái xe theo hứng

Một thói quen phổ biến khác của những người lái xe trẻ tuổi, những người thích tốc độ, là lái xe trong một con phố đông đúc mà chạy như một đường đua.

Họ thường lái rất nhanh và phanh đột ngột khi đèn đỏ hoặc chướng ngại vật bị chặn. Kiểu lái xe này sẽ phá hủy chiếc xe của bạn dần dần.

Đặc biệt là hệ thống phanh nhanh xuống cấp, mòn cơ khí nhanh, bong mối hàn,…Những hư hại này rất nổi bật do đó khi mua xe ô tô cũ bạn nên chú ý đến điều này.

Keyword đầu tiên có dấu

Không thay lốp định kỳ

Nhiều chủ sở hữu và tài xế, bỏ qua các dấu hiệu của lốp xe như: lốp bị mòn, sử dụng quá lâu, ... bởi vì họ nghĩ rằng lốp xe hơi rất an toàn, và không giống như xe máy.

Nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại là lốp xe quá mòn, khiến xe dễ bị rủi ro cao hơn như nổ, trượt, ... gây ra những tai nạn đáng tiếc. Do đó, đừng quên kiểm tra lốp xe định kỳ để đảm bảo an toàn trên mọi con đường.

Theo Báo Giao thông

Cách nhận biết hộp số ô tô đang bị hư hỏng

Cách nhận biết hộp số ô tô đang bị hư hỏng

Những hư hỏng của hộp số có thể dễ dàng phát hiện khi xe vận hành có các dấu hiệu dưới đây.