- Thấy trên cầu gió quật mạnh, tài xế ôtô đã chạy xe chậm đi song song với xe đạp để chắn gió cho người phụ nữ lưu thông an toàn. Hình ảnh này khiến cư dân mạng vô cùng xúc động.

Clip: Chiếc xe ô tô đi chậm để che chắn cho xe đạp qua cầu (Nguồn: Facebook Tấn Ka)

Mới đây, trên trang cá nhân, tài khoản Tấn Ka đã đăng tải đoạn video mà anh vô tình ghi lại được vào khoảng 8h sáng ngày 9/1 trên địa bàn cầu Rồng, Phước Ninh, Đà Nẵng kèm lời chia sẻ: "Thời tiết Đà Nẵng sáng nay gió kinh khủng, bắt gặp cảnh tượng này trên cầu. Theo tôi nghĩ không có chiếc ôtô này thì làm sao bà kia qua khỏi cầu được đây? Giờ đi làm buổi sáng tài xế xe không nôn nóng, bỏ ra tí thời gian làm một việc có ý nghĩa như vậy. Tôi phục anh".

Trong đoạn clip, một chiếc ô tô 7 chỗ đã bật xi nhan, đi chậm song song với người phụ nữ đi xe đạp để cản gió cho người này băng qua cầu. Nhiều người đi trên cầu có ý định lách vào giữa hai xe, nhưng khi thấy người phụ nữ đạp xe đạp một cách vất vả, họ đều tản ra và chạy bên ngoài, giúp cho cả 2 phương tiện thuận lợi đưa nhau sang cầu.

Được biết, vào sáng 9/1, trên địa bàn TP.Đà Nẵng, thời tiết xấu, gió thổi mạnh khiến người dân lưu thông 2 bên bờ sông Hàn gặp khó khăn. Một số người dân đã bị ngã xe khi đi qua các cây cầu bắc qua sông Hàn như cầu Rồng, cầu Thuận Phước, cầu sông Hàn…

Đoạn video ngay sau khi đăng tải đã lập tức nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Hành động đẹp của người tài xế đã nhận về nhiều lượt khen, nể phục. Nhiều người còn ca tụng đây là một trong số hiếm hoi những tấm gương người tốt việc tốt cần được khen ngợi.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng việc làm này ý nghĩa, nhưng đang trực tiếp gây nên ùn tắc giao thông trên cầu. 

Anh Tuấn (Tổng hợp)