Ferrari Purosangue

10 mẫu xe khuấy động thế giới 2021: Gần như tất cả sẽ về Việt Nam, nhiều xe bán chạy - Ảnh 1.

Sau thành công vang dội từ Lamborghini Urus, Ferrari khó lòng bỏ qua sức hút của phân khúc SUV hạng sang hiệu suất cao và Purosangue là cái tên được chọn cho mẫu SUV thành phẩm đầu tiên trong lịch sử "ngựa chồm". Purosangue hứa hẹn sử dụng công nghệ hybrid giống những gì Ferrari đã thử nghiệm trong thời gian qua, chẳng hạn dòng V8 hybrid 986 mã lực giống SF90.

  • Dân tình ngóng chờ Ferrari Purosangue ra mắt đấu Lamborghini Urus trong năm 2021 nhưng 2 mẫu SUV mới rò rỉ khác của Ferrari còn gây chú ý hơn

Không chỉ là SUV đầu tiên của Ferrari, Purosangue còn là dự án phức tạp nhất mà hãng đảm nhận trong nhiều năm vì sự khác biệt quá lớn của SUV so với coupe mà họ đã quen chế tạo trong nhiều thập kỷ. Thiết kế cùng kích thước xe đến giờ vẫn là một bí ẩn lớn và Ferrari chắc chắn muốn giữ sự ngạc nhiên tới thời khắc cuối cùng cho các khách hàng của mình.

BMW X8

X8 được BMW kỳ vọng là chủ lực mới trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn và làm đối trọng với Mercedes-Maybach GLS mới được đối thủ đồng hương ra mắt trong năm 2020. Kích thước xe dự kiến không nhỏ hơn X7 nhưng sử dụng thiết kế SUV lai coupe thể thao hơn, đồng thời nội thất chỉ có 4 chỗ để tối ưu độ sang trọng và tiện nghi.

Ford EcoSport

10 mẫu xe khuấy động thế giới 2021: Gần như tất cả sẽ về Việt Nam, nhiều xe bán chạy - Ảnh 4.

Chưa bao giờ trong lịch sử Ford EcoSport lại đứng ở một vị thế bấp bênh như hiện tại vì sự xuất hiện của một đối thủ vô cùng nặng ký: Kia Seltos. "Nguy hiểm" hơn nữa cho EcoSport là thế hệ thứ 3 của chiếc SUV có thể dùng khung gầm được đối tác Mahindra tới từ Ấn Độ cung cấp, qua đó khiến xe mất đi bản sắc vốn có và đứng trước nguy cơ bị các đối thủ Hàn như Seltos hay Hyundai Kona bỏ lại phía sau.

Mitsubishi Outlander

Thế hệ mới của Outlander đã được thương hiệu chủ quản xác nhận ra mắt vào tháng 3/2021. Do sử dụng nền tảng khung gầm cũng như động cơ của đối tác Nissan X-Trail, sức nặng cùng chất lượng của Outlander đời mới là không phải bàn cãi.

  • Nissan X-Trail 2020 ra mắt - Anh em song sinh với Mitsubishi Outlander 2021

Tuy vậy, hướng đi này cũng gây ra cho Mitsubishi một bài toán đau đầu mới: làm sao tách biệt Outlander với bản gốc Nissan X-Trail và điều gì có thể khiến khách hàng ưu tiên chọn Outlander so với một dòng xe đã khẳng định tên tuổi cùng sức hút bán chạy trên toàn cầu trong nhiều năm liền?

Nissan 400Z

10 mẫu xe khuấy động thế giới 2021: Gần như tất cả sẽ về Việt Nam, nhiều xe bán chạy - Ảnh 7.

Thế hệ mới của dòng xe thể thao 370Z huyền thoại tới từ Nissan đã được xác nhận ra mắt trong năm 2021. Dù doanh số không còn nổi trội như trong quá khứ (một phần vì phân khúc xe thể thao không còn hot như cách đây vài thập kỷ), 370Z/400Z vẫn giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong lòng khách hàng Nissan và hình ảnh thay vì doanh số/lợi nhuận là nguyên nhân chính khiến Nissan quyết tâm phát triển thế hệ mới, giống trường hợp của Toyota Supra lẫn Toyota 86/Subaru BRZ gần đây.

Trong khi ngoại thất 400Z mang đậm chất hoài cổ, nội thất xe sẽ được Nissan cải tiến toàn diện theo chuẩn thời đại mới sau quãng thời gian hãng đã nhận quá nhiều lời chỉ trích vì không chịu cập nhât cabin 370Z cũ làm khách hàng phải "tự thân vận động".

>> Bản thiết kế Nissan Z Proto gây nhiều tranh cãi sẽ là thiết kế tương lai của 400Z

Land Rover Range Rover

10 mẫu xe khuấy động thế giới 2021: Gần như tất cả sẽ về Việt Nam, nhiều xe bán chạy - Ảnh 8.

Thay đổi lớn nhất trên Range Rover 2021 là khung gầm được thay mới sang loại MLA hỗ trợ chuyển đổi qua lại giữa nhiều hệ thống truyền động như hybrid và thuần điện bên cạnh các bản xăng/dầu thường. Động cơ phiên bản mặc định của Range Rover có thể được BMW cung ứng, cụ thể là loại V8 4.4L.

Thiết kế Range Rover mới nhiều khả năng giữ lại vóc dáng cũ, chỉ các chi tiết riêng lẻ được thay mới mà thôi. Cũng có khả năng Land Rover sẽ tận dụng thiết kế Range Rover Velar cho phiên bản thường dựa trên thành công mà Velar đạt được trong thời gian qua.

Toyota Land Cruiser

10 mẫu xe khuấy động thế giới 2021: Gần như tất cả sẽ về Việt Nam, nhiều xe bán chạy - Ảnh 9.

Tương lai "đi hay ở" của Toyota Land Cruiser đã được bàn tán trong suốt nhiều năm qua đơn giản vì thương hiệu Nhật từ chối lên đời xe và cũng không cập nhật thông tin về tương lai của dòng SUV địa hình biểu tượng.

Dù vậy, khi đại diện Toyota Bắc Mỹ khẳng định thế hệ Land Cruiser hiện tại đã hết trong khi đại lý hãng tại thị trường Australia nhận được thông tin về thế hệ mới chào sân vào năm 2021, tương lai xe có vẻ đã sáng tỏ. Sau 13 năm ròng rã, Land Cruiser cuối cùng sẽ bước lên thế hệ tiếp theo với nội thất mang thiên hướng sang trọng hơn, thậm chí tiệm cận tiêu chuẩn Lexus thay vì thuần túy chỉ là một cỗ máy off-road mạnh mẽ như trước.

Honda Civic

10 mẫu xe khuấy động thế giới 2021: Gần như tất cả sẽ về Việt Nam, nhiều xe bán chạy - Ảnh 10.

Thiết kế Civic đời 11 đã được hé lộ trước qua Civic Prototype ra mắt cuối 2020. Với dáng đứng thấp và rộng hơn rất nhiều, Civic mới tạo ấn tượng thể thao rõ rệt chưa kể tổng thể còn tinh xảo và hiện đại hơn. Một điểm thiệt thòi của Civic là xe vẫn sẽ không có hệ dẫn động 2 cầu, bù lại tùy chọn hộp số sàn đã thất thế từ lâu vẫn được giữ lại.

Trái với ngoại thất đã được phơi bày toàn bộ, nội thất Civic vẫn được giữ bí mật tuyệt đối ngoại trừ hình ảnh phác tháo hé lộ triết lý thiết kế tối giản mà phong cách với các chi tiết quan sát được bao gồm màn cảm ứng trung tâm 9 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số hay hệ thống mắt lưới dạng tổ ong trải dài theo chiều ngang táp lô giúp ẩn đi hốc gió điều hòa.

Hyundai Santa Cruz

10 mẫu xe khuấy động thế giới 2021: Gần như tất cả sẽ về Việt Nam, nhiều xe bán chạy - Ảnh 12.

Hyundai mất 6 năm để đưa concept Santa Cruz thành một mẫu xe hoàn chỉnh. Chậm chân là vậy nhưng Santa Cruz lại tham chiến một phân khúc trước giờ không có mấy ai nhắm tới: bán tải đô thị đặt khả năng tiện lợi lên hàng đầu. Honda Ridgeline có lẽ là cái tên duy nhất trên thị trường có xuất phát điểm tương tự Santa Cruz, bên cạnh đó là Ford Maverick cũng chào sân vào 2021.

10 mẫu xe khuấy động thế giới 2021: Gần như tất cả sẽ về Việt Nam, nhiều xe bán chạy - Ảnh 13.

Chiếc bán tải mang kết cấu khung thân liền khối sẽ chỉ có một kích thước bồn sau, tương tự là cabin 2 hàng 4 chỗ mặc định. Các tùy chọn động cơ và trang bị Santa Cruz nhiều khả năng dùng chung Santa Fe phiên bản mới nhất, tương tự là hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 2 cầu.

Ford Maverick

10 mẫu xe khuấy động thế giới 2021: Gần như tất cả sẽ về Việt Nam, nhiều xe bán chạy - Ảnh 14.

2 mẫu bán tải đô thị ra mắt trong cùng 1 năm 2021 bất chợt khiến phân khúc này nhộn nhịp chưa từng có, trái với tình cảnh ảm đạm một mình một ngựa và doanh số cũng chẳng cao của Honda Ridgeline trước đây. Ford Maverick được mệnh danh là "em trai Ford Ranger" thừa hưởng một phần nhỏ ưu điểm vận hành của người anh (Maverick được cho là chỉ dùng khung gầm Focus thay vì Ranger) nhưng trong một tổng thể nhỏ nhắn, dễ xoay xở trong đô thị hơn.

10 mẫu xe khuấy động thế giới 2021: Gần như tất cả sẽ về Việt Nam, nhiều xe bán chạy - Ảnh 15.

Theo autopro.com.vn