Trong vai nhân viên điện lực đeo khẩu trang và chiếc kính đen che kín mặt, gã đàn ông gõ cửa nhà vợ cũ. Do những mâu thuẫn về chăm sóc con chung, anh ta ra tay giết người.

Ngày 30/6, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Xuân Linh (SN 1981, ngụ Bình Chánh, TP.HCM) mức án 15 năm tù về tội "giết người".

{keywords}

Bị cáo Linh tại tòa

Theo cáo trạng, Phạm Xuân Linh và chị Phạm Xuân Dung từng là vợ chồng nhưng đã ly hôn, có con chung là cháu Phạm Ngọc Vy (SN 2009). Hàng tuần, Linh thường đến đón Vy về nhà ở Bình Chánh chơi.

Cho rằng chị Dung gây khó khăn cho mình trong việc thăm, chăm sóc con chung nên giữa Linh và vợ cũ phát sinh mâu thuẫn.

Sáng 10/5/2015, Linh đến chở cháu Vy về nhà chơi, hai bên lại xảy ra cãi vã. Khi chở con về đến nhà, Linh tìm cách trả thù. Nghĩ vậy, anh ta mặc bộ đồ jeans giống quần áo của công nhân điện lực, đội mũ bảo hộ lao động, đeo khẩu trang, kính đen và mang theo một túi xách quay lại nhà vợ cũ.

Đến nơi, Linh giả giọng người khác, gọi cửa yêu cầu chị Dung mở cửa để mình sửa điện trên lầu 1. Không chút nghi ngờ, người phụ nữ mở cửa rồi đi theo.

Tại phòng ngủ trên lầu 1, gã đàn ông bất ngờ rút dao kề cổ vợ cũ uy hiếp. Khi hai bên giằng co, Linh để lưỡi dao cứa vào cổ chị Dung gây thương tích.

Nghe tiếng kêu cứu, một người hàng xóm gọi điện báo cho dân phòng biết, đến gọi cửa. Lúc này, Linh đẩy vợ cũ vào phòng tắm gần đó rồi đi ra để xuống nhà. Khi phát hiện chị Dung từ phòng tắm chạy ra kêu cứu, Linh quay lại kéo ngã nạn nhân, đập đầu chị xuống đất đến khi bất tỉnh.

Khi Linh mở cửa đi ra thì bị lực lượng dân phòng bắt giữ, giao công an. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

M.Phượng