- Qua báo chí, tôi biết tin Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng quan tâm đến vụ án của tôi. Tôi vui mừng muốn rơi nước mắt - ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin chào chia sẻ.

Hoàn cảnh của tôi là hoàn cảnh của nhiều người

Sáng nay, đại diện Công an TP.HCM đã có buổi gặp gỡ báo chí, cho rằng có đủ cơ sở để khởi tố ông tội “kinh doanh trái phép”. Ông có ý kiến gì về việc này?

Tôi biết thông tin này qua báo mạng. Phía công an TP.HCM nói vậy thì tôi biết vậy thôi.

Qua báo chí, tôi cũng biết tin Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng quan tâm đến vụ án của tôi. Tôi vui mừng muốn rơi nước mắt, chỉ biết nói lời cảm ơn. Người dân thấp cổ bé họng như tôi lại có hi vọng hơn.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Tấn trả lời phóng viên chiều 21/4

Mấy ngày qua, tâm trạng tôi rối bời, cuộc sống gia đình đảo lộn. Đến giờ tôi không hiểu mình đã làm gì nên tội. Từ khi mở quán, tôi chỉ mong buôn bán kiếm đồng ra đồng vào nuôi con nhỏ, phụng dưỡng mẹ già chứ đâu có ước mơ gì lớn lao.

Từ khi nghe được thông tin tôi sắp phải ra tòa, nguy cơ đi tù thì mẹ tôi lo lắng, bị tai biến.

{keywords}
Quán cà phê Xin chào của ông Tấn 
Hoàn cảnh của tôi là hoàn cảnh của nhiều người dân khác. Tôi phải kêu cứu để những người khác, thấp cổ bé họng như tôi không rơi vào hoàn cảnh như tôi.

Mong sự việc kết thúc tốt đẹp

Theo ông, vì sao chuyện lại ra cớ sự như hôm nay?

Tôi không hiểu vì sao lại có chuyện như thế cả. Tôi không thù oán gì ai.

Trong quá trình cơ quan chức năng xử lý, tôi vẫn bổ sung đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu, đóng đầy đủ khoản phạt… Nhưng tại sao quy tôi vào tội hình sự là "kinh doanh trái phép"? Tôi chỉ buôn bán tô phở để kiếm đồng ra đồng vào chứ có buôn bán hàng cấm hay có hành vi chống đối, gây ra hành vi phạm tội nào đâu?

Ông mong muốn điều gì khi mà vụ án đang được cơ quan chức năng xem xét lại?

Tôi mong pháp luật khi thực thi có lý, có tình, có được sự công bằng đối với tôi nói riêng, với những người dân làm ăn sinh sống, với xã hội nói chung.

Tôi cũng mong vụ việc kết thúc tốt đẹp, để tôi tiếp tục làm ăn, sinh sống một cách bình thường.

Anh Sinh - Ân Phạm