XEM CLIP:

Liên quan đến vụ 200 côn đồ áo cam đập phá, đánh người ở quán nhậu, gây xôn xao dư luận, nghi can chủ chốt bị bắt giữ là Trần Thanh Tuấn (tự Tuấn B, SN 1985, ngụ Q.6). Tuấn B được biết đến là  tay anh chị “số má”, từng tham gia những vụ hỗn chiến đông người, có vai trò chỉ huy và là đối tượng chính bị 200 côn đồ áo cam truy tìm tối 5/6.

{keywords}
Tuấn B, tức Trần Thanh Tuấn, nghi can có vai trò chủ chốt vụ 200 côn đồ áo cam đập phá, đánh người ở quán nhậu
{keywords}
Đến nay, Công an TP.HCM đã bắt giữ gần 50 người

Theo điều tra ban đầu, gần đây một số đàn em của Tuấn B mâu thuẫn với nhóm của T, cũng thuộc loại giang hồ vùng ven. Hai bên thách thức nhau và tối 5/6 đã liên lạc ăn thua đủ. 

Nhóm của T huy động 200 người để tìm nhóm Tuấn B giải quyết. Vụ việc huy động lên đến con số 200 đối tượng thì đã làm rõ, người này lôi kéo người kia cùng tham gia, có những người cùng hô hào lên đường nhưng không biết những người chung nhóm và không hề biết đi đâm chém ai, giải quyết mâu thuẫn gì.

{keywords}
Vụ 200 côn đồ áo cam ở Bình Tân gây xôn xao dư luận, Bộ Công an đặc biệt quan tâm

Vì số lượng đông đảo, sợ khi lâm trận dễ đâm chém nhầm người chung nhóm, nên T lệnh cho nhiều đàn em trang bị áo khoác bên ngoài màu cam để nhận diện . Vì thế, phần lớn nhóm của T mặc áo cam, chỉ có một số người có nhiệm vụ cầm lái là không cần mặc màu áo này.

Trong tối 5/6 nhóm T kéo đi gây náo loạn, cầm theo nhiều loại hung khí khác nhau. Biết là nhóm của Tuấn B thường hay ngồi tại quán nhậu ốc Hương (đường số 6, P.An Lạc A, Q.Bình Tân) nên nhóm T kéo đến đây để đánh úp.

Tuy nhiên, nhóm của T không tìm thấy nhóm của Tuấn B nên vô cớ đập phá quán. Theo Công an thông tin, anh T.T.L (SN 1990, ngụ Q.6), là thực khách đang ngồi trong quán nhưng khi thấy côn đồ ập vào đập phá gây rối nên có dùng điện thoại để ghi hình và 1 đối tượng trong nhóm T đã tấn công, khiến anh L bị thương tích.

Sau khi gây án, cả nhóm của T nhanh chóng lên xe gắn máy tẩu thoát. Đêm hôm đó, Tuấn B đã huy động đàn em để chuẩn bị ăn thua đủ. Tuy nhiên, Công an địn phương kịp thời phát hiện, ngăn chặn.

Hôm sau, khi báo chí và mạng xã hội thông tin vụ việc, Tuấn B tháo chạy về Ninh Thuận nhưng bị trinh sát Công an TP.HCM lần theo dấu vết bắt giữ.

Tính đến thời điểm hiện nay, phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM đã phối hợp cùng Công an Q.Bình Tân bắt giữ được khoảng 50 đối tượng trong vụ băng nhóm áo cam nói trên.

Theo thông tin trinh sát, Tuấn B khá nổi tại khu vực vùng ven như Q.6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh ở hoạt động bảo kê, tín dụng đen… Là dân có tiền án, tiền sự, Tuấn B thể hiện sự nguy hiểm ở chỗ khi đụng độ có thể huy động đông đảo đàn em đi giải quyết.

Trong những năm qua, nhiều vụ đụng độ, Tuấn B có vai trò thủ lĩnh và thuộc đối tượng quản lý của công an một số quận, huyện.

Đơn cử trong năm 2016, Tuấn B từng huy động hàng chục đàn em mang theo nhiều loại hung khí để tìm một nhóm khác ở Q.Bình Tân để giải quyết mâu thuẫn trong việc tranh giành địa bàn làm ăn. Lần đó, Tuấn B có mang theo súng đạn.

Tuy nhiên, khi hai bên chưa kịp đụng độ thì trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM đã phục kích, kịp thời ngăn chặn.

Liên quan đến vụ 200 côn đồ áo cam, hiện Công an TP.HCM vẫn đang ráo riết truy bắt các đối tượng còn lại. Công an kêu gọi những đối tượng liên quan sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự về các hành vi “gây rối trật tự công cộng”, “cố ý gây thương tích” và “huỷ hoại tài sản”. Vụ án 200 côn đồ áo cam này, Thành uỷ, UBND TP.HCM, Bộ Công an đặc biệt quan tâm và chỉ đạo Công an TP.HCM khẩn trương truy bắt để xử lý các đối tượng nghiêm theo quy định pháp luật.

200 côn đồ áo cam không tìm thấy đối thủ nên đập phá, chém người

200 côn đồ áo cam không tìm thấy đối thủ nên đập phá, chém người

 Công an TP.HCM cho biết nhóm 200 côn đồ kéo đến quán nhậu tìm nhóm đối thủ, nhưng không có nên mới đập phá, chém người. 

Phước An