Đang trong quá trình chờ thi hánh án, bị án Nguyễn Hải Dương – chủ mưu vụ giết 6 người ở Bình Phước, có ý nguyện muốn hiến xác cho y học.

Nguồn thông tin từ một cơ quan tố tụng Bình Phước xác nhận thông tin này. Người này cho biết, bị án Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) đưa ra ý kiến này và coi đây là việc có ích cuối cùng cho đời.

{keywords}

Nguyễn Hải Dương xuất hiện trong phiên tòa phúc thẩm mới đây

Nguồn thông tin cho hay, trong quá trình chờ thi hành án, Dương có sức khỏe tốt, nhưng tinh thần hay hoảng loạn. Dương mong muốn ngày thi hành án đến sớm để không phải sống trong những ngày dằn vặt…

Ông N.P.H (cha ruột của Dương) cho biết, lần vào thăm gần đây Dương cho biết ăn uống tốt, sức khỏe ổn định. Vẫn như những lần thăm gặp trước, Dương hỏi thăm về gia đình, chuyện bên ngoài, ít khi nhắc lại vụ án do mình chủ mưu gây ra, mà nếu nhắc cũng chỉ quan tâm đến Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước), là đồng phạm bị Dương lôi kéo vào vụ án.

Ông H cho biết, mới nghe chuyện con trai mình có ý nguyện hiến xác cho y khi thi hành án. Ông H nói: “nếu Dương quyết định như thế thì gia đình cũng ủng hộ, tôn trọng ý kiến…Đây là việc tốt cho đời mà nó có thể làm được hiện nay”

Theo đó, Dương bị cáo buộc là chủ mưu cùng Tiến gây ra vụ thảm án giết 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước vào tháng 7/2015. Nguyên nhân vụ án xuất phát từ nỗi hận tình của Dương, nhưng khi gây án, cả 2 có lấy đi của gia đình nạn nhân nhiều tài sản.

Riêng Trần Văn Thoại (SN 1989, quê Vĩnh Long) bị cáo buộc là đồng phạm trong vụ án. Trước khi cùng Tiến gây thảm án, Dương đã rủ Thoại đến nhà ông Mỹ nhưng lần đó kế hoạch không thành do điều kiện khách quan.

Phiên xét xử sơ thẩm giữa tháng 12 cùng năm, TAND tỉnh Bình Phước tuyên Dương, Tiến cùng mức án tội "tử hình" về tội “giết người”, “cướp tài sản”. Còn Thoại vai trò đồng phạm, cũng bị tuyên phạt 16 năm tù.

Sau đó Tiến và Thoại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Trong đó Tiến trình bày không cố ý giết người, diễn biến xảy ra là do bị Dương uy hiếp về mặt tinh thần, bị cuốn vào màn tội ác do Dương đạo diễn...

Trong phiên tòa phúc thẩm giữa tháng 7/2016 vừa qua, tòa phúc thẩm TAND cấp cao đã bác kháng cáo, tuyên y án với Tiến và Thoại.

Anh Sinh