- Vốn là cảnh sát 113 ở một tỉnh miền Trung, thường xuyên rong ruổi trên đường để bắt tội phạm về ma túy, nhưng người thân, bạn bè, đồng nghiệp và ngay chính bản thân Cường cũng không ngờ có ngày lại thành con nghiện.

Ngày 8/6, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử đối với Lưu Đức Cường (39 tuổi, ở Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

{keywords}

Bị cáo Lưu Đức Cường tại tòa

Theo điều tra, tháng 12/2001, khi vẫn còn công tác trong ngành công an, Cường bị bắt giữ và lãnh án 24 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Từ đây, cuộc đời Cường trượt dài vào vũng bùn. Tháng 12/2003, Cường được ra tù thì đến tháng 8/204 lại tiếp tục bị bắt và lĩnh 27 tháng tù cùng về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. 

Năm 2011, Cường tiếp tục lĩnh án 25 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Thụ án được 2 năm, anh ta phát hiện mắc bệnh AIDS và được tạm đình chỉ để đi chữa bệnh.

Đến tháng 5/2016, Cường được ra tù. Lúc này, vợ anh ta cũng là một kẻ nghiện ngập đang phải thi hành bản án 20 năm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, đứa con mới hai tuổi được ông bà ngoại chăm sóc. Buồn chán về bệnh tật, gia đình tan nát, Cường bắt xe vào TP.HCM sống lang thang.

Ngày 29/9/2016, Công an quận Bình Thạnh phát hiện thấy Cường đang di chuyển bằng taxi có nhiều dấu hiệu khả nghi nên đã tiến hành kiểm tra hành chính thì phát hiện trong người anh ta có 3 gói tinh thể rắn không màu, qua giám định là ma túy ở thể rắn và một gói chất bột màu nâu, được xác định là cần sa. Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện trong người Cường có hơn 100 triệu đồng. Vậy là ra tù mới được hơn 4 tháng, Cường tiếp tục “nhập kho”.

Theo lời khai của Cường tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, khi lang thang trên đường, anh ta thấy một người đi xe ô tô quăng một bịch nilon màu đen xuống nên nhặt lên để kiểm tra. Khi biết bên trong có chứa ma túy, Cường đã đem số ma túy nhặt được này đi bán.

Về số tiền hơn 100 triệu đồng, Cường khai mượn của cha mẹ để vào Nam làm ăn.

Do thường xuyên phải ra tòa và ngồi tù nên cựu cảnh sát tỏ ra khá bình thản, được nói lời sau cùng, anh ta điềm tĩnh: “Tội bị cáo là rõ ràng rồi, bị cáo không biết nói gì nữa chỉ mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm được trở về”.

Ngồi dưới khán phòng, người cha hơn 70 tuổi của Cường chỉ biết nén tiếng thở dài. Ông đã hoàn toàn bất lực trước cậu con trai quý tử.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Cường 20 năm tù giam. Đồng thời, căn cứ vào lời khai của những người liên quan cũng như các tài liệu, chứng cứ thu thập được, xét thấy số tiền này đúng là của cha mẹ Cường, nên HĐXX quyết định trả lại số tiền 100 triệu đồng cho ông Lưu Đức Luyện (cha Cường).

Chân dài 9X trong 'tập đoàn' ma túy từng đóng MV với Đan Trường

Trong 4 cô gái vừa bị cơ quan điều tra tạm giam, Vũ Hoàng Anh Ngọc (hay còn gọi là Ngọc Miu) là người từng đóng MV của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Kẻ vượt ngục thành đại gia đi siêu xe, trùm ma túy lớn nhất VN

Kẻ vượt ngục thành đại gia đi siêu xe, trùm ma túy lớn nhất VN

Vẻ ngoài là đại gia, tay chơi sở hữu nhiều biệt thự hạng sang và siêu xe, mô tô đắt tiền, ít ai biết Trần Ngọc Hiếu là 1 tội phạm có lệnh truy nã quốc tế, ông trùm tập đoàn sản xuất ma túy khủng nhất VN.

Phá đường dây ma túy khủng nhất VN, ông trùm đi siêu xe 25 tỷ

Phá đường dây ma túy khủng nhất VN, ông trùm đi siêu xe 25 tỷ

Ban chuyên án làm rõ, ổ nhóm ma túy do trùm Hiếu cầm đầu thuộc dạng lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

Trùm ma túy sa lưới, ngỡ ngàng vì bị lừa 8,5 tỷ chạy án

Trùm ma túy sa lưới, ngỡ ngàng vì bị lừa 8,5 tỷ chạy án

Bị bắt để điều tra vì tham gia đường dây ma túy xuyên quốc gia, trùm ma túy Nguyễn Văn Ninh ngỡ ngàng khi biết bị lừa 8,5 tỷ chạy án.

Đoàn Nga