-Được thuê dùng hộ chiếu giả đi rút tiền phi pháp, người đàn ông Congo nhắm mắt làm liều, bất chấp luật pháp Việt Nam.

Chiều ngày 4/1, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Andre Makuta Mavika (43 tuổi, quốc tịch Congo) 18 tháng tù về tội “ làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo điều tra, ngày 14/7/2017, phát hiện thấy một người nước ngoài mang tên Elstob Michael Hector (quốc tịch Zambia) có dấu hiệu giả mạo giấy tờ nên nhân viên phòng giao dịch của ngân hàng Vietcombank, chi nhánh tại quận 7 đã báo cảnh sát.

{keywords}

Bị cáo Andre Makuta Mavika

Sau khi bị bắt giữ, đối tượng này khai nhận tên thật là Andre Makuta Mavika, nhập cảnh Việt Nam từ Campuchia vào tháng 6 năm 2017. Trong quá trình sống lang thang tại TP.HCM, Andre được một đối tượng tên Michael (không rõ lai lịch) thuê dùng hộ chiếu giả đi mở tài khoản rồi đến ngân hàng rút tiền về đưa lại cho anh ta sẽ được trả công.

Sau đó, Andre mang hộ chiếu và thị thực nhập cảnh giả mang tên Elstob đến Vietcombank- chi nhánh Tân Bình, phòng giao dịch Lý Thường Kiệt để mở tài khoản.

Từ đầu tháng 7/2017 đến khi bị bắt, Andre đã 3 lần tới các chi nhánh của ngân hàng Vietcombank rút hơn 400 triệu đồng giao cho Michael và được người này trả công 200 USD. Lần thứ 4 chưa kịp thực hiện thì bị cảnh sát bắt giữ.

Bắt thư ký tòa làm giả quyết định ly hôn

Bắt thư ký tòa làm giả quyết định ly hôn

Trọng hai lần làm giả quyết định của TAND thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) chứng nhận việc ly hôn cho một đối tượng để nhận 1,5 triệu đồng.

Phó phòng CA tỉnh làm giả giấy tờ chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng

Phó phòng CA tỉnh làm giả giấy tờ chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng

Đánh bạc trên internet và bị thua số tiền lớn, nguyên Phó phòng Hồ sơ (Công an tỉnh Đắk Nông) đã thuê người làm giả hàng chục bộ hồ sơ chạy việc vào ngành công an để chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Cán bộ OceanBank làm giả hàng loạt sổ tiết kiệm

Cán bộ OceanBank làm giả hàng loạt sổ tiết kiệm

Bắt tay với đường dây đưa người trốn đi nước ngoài, cán bộ ngân hàng OceanBank đã làm giả hàng chục sổ tiết kiệm.

Hàng loạt bác sĩ bị làm giả con dấu, chữ ký

Hàng loạt bác sĩ bị làm giả con dấu, chữ ký

Để làm giả các loại giấy khám, chứng nhận sức khỏe, giấy ra viện, giấy xác nhận nằm viện... các đối tượng đã sử dụng con dấu và chữ ký giả của hàng loạt bác sĩ.

Đoàn Nga
.