Thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai chiều nay (2/6) cho hay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Dương Sơn Minh (Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Sơn Minh) và Lê Dương Sĩ Mẫn (chủ nhà thuốc Mẫn Sơn Minh và nhà thuốc Sĩ Mẫn) để điều tra về hành vi trốn thuế.

{keywords}
Công an kiểm tra nhà thuốc trên đường Võ Thị Sáu (TP Biên Hòa) vào tháng 12/2020

Đây là hai doanh nghiệp kinh doanh thuốc tây, dược phẩm, dụng cụ y tế lớn nhất tỉnh Đồng Nai, có cơ sở tại TP Biên Hòa.

Trước đó, vào ngày 25/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án hình sự “Trốn thuế” tại hai doanh nghiệp nói trên.

Theo tài liệu điều tra của công an, doanh số mua bán dược phẩm, thực phẩm chức năng, dụng cụ y tế các loại trích xuất từ các phần mềm quản lý bán hàng và dữ liệu lưu trong CPU máy tính so với số liệu kê khai với cơ quan thuế của Công ty Sơn Minh, Nhà thuốc Mẫn Sơn Minh và Nhà thuốc Sĩ Mẫn có sự chênh lệch.

Cụ thể, các doanh nghiệp này có hành vi không ghi chép sổ kế toán các khoản thu liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp, không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, có dấu hiệu trốn thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng.

Từ những dấu hiệu trên, cơ quan công an xác định hai doanh nghiệp này đã vi phạm pháp luật về thuế.

Vào đầu tháng 12/2020, Công an tỉnh Đồng Nai đồng loạt khám xét ba nhà thuốc trên tại TP Biên Hòa là Nhà thuốc Sỹ Mẫn (số 136 đường Võ Thị Sáu), Nhà thuốc Mẫn Sơn Minh (số 135-137 đường Phan Đình Phùng) và Công ty TNHH Sơn Minh (số 160 đường Phan Đình Phùng).

Qua kiểm tra, các chủ nhà thuốc trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ có liên quan. Lực lượng công an đã thu giữ số lượng lớn thuốc tây, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc và nhiều giấy tờ có liên quan.

Ba nhà thuốc lớn nhất ở Đồng Nai bị khởi tố tội trốn thuế

Ba nhà thuốc lớn nhất ở Đồng Nai bị khởi tố tội trốn thuế

Kiểm tra 3 nhà thuốc lớn nhất tỉnh Đồng Nai, cơ quan công an phát hiện có dấu hiệu trốn thuế nên quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra.

Xuân An