- Nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đang tạm giữ 7 đối tượng liên quan tới vụ nổ súng tại quán cà phê Chuột (phường Quảng Thành) khiến 1 người chết.

Nạn nhân bị bắn chết được xác định là Nguyễn Văn Ngọc (SN 1992) và nạn nhân bị thương là Nguyễn Văn Hải (SN 1996), đều ở Phường Quảng Thành.

Trước đó, khoảng 23h ngày 23/12, Đỗ Ngọc Huy - chủ quán cà phê Chuột ở phố Thành Mai, phường Quảng Thành và Phạm Thành Linh, nhân viên phục vụ quán đã xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Văn Hạnh (SN 1987) ở xã Quảng Thịnh đang uống bia tại quán đối diện.

{keywords}

Các đối tượng tại cơ quan công an

Do được mọi người can ngăn, nên nhóm của Hạnh đã bỏ về, nhưng sau đó lại gọi thêm một số thanh niên ở xã Quảng Thành, trong đó có Nguyễn Văn Ngọc và Nguyễn Văn Hải đến đánh nhóm của Linh và Huy.

Thấy vậy, Linh đã gọi một số đối tượng mang theo tuýp nước, bình xịt hơi cay và mượn một khẩu súng tự chế của Lê Phương Nam đưa cho Lê Công Thành (tức Thành Tèo, SN 1996) ở Đông Vinh, TP Thanh Hóa đuổi bắn nhóm thanh niên xã Quảng Thành.

Hậu quả Nguyễn Văn Ngọc chết tại chỗ, Nguyễn Văn Hải bị thương nặng. Sau khi gây án, Lê Công Thành và đồng bọn đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an TP Thanh Hóa và các phòng nghiệp vụ nhanh chóng điều tra, truy xét, làm rõ vụ án.

Sau 10h điều tra, xác minh - chiều 24/12 - phòng Cảnh sát Hình sự đã điều tra, làm rõ và ra quyết định tạm giữ hình sự 7 đối tượng liên quan đến vụ án, gồm: Phạm Duy Linh (SN 1989), ở Đông Vinh, TP Thanh Hóa; Nguyễn Văn Dũng (SN 1993); Trương Tín Trường (SN 1995), đều ở phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa; Phạm Thành Linh (SN 1993); Đỗ Ngọc Huy (SN 1991), đều ở phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa; Lê Phương Nam (SN 1991), ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa và Hà Chí Dũng (SN 1996), ở huyện Ngọc Lặc. 

Đồng thời, thu giữ tang vật gây án là 1 khẩu súng tự chế và 3 viên đạn gém chưa sử dụng.

Công an Thanh Hóa đang tập trung truy bắt các đối tượng có liên quan, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Lê Anh