Công an Q.3, TP.HCM đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Huỳnh Ngọc Vượng (SN 1977, quê Kiên Giang) về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Bước đầu, Vượng thừa nhận hành vi tạt a xít nhắm vào người tình đồng giới vì mâu thuẫn tình cảm, tiền bạc và khiến thêm 2 người khác bị vạ lây.

{keywords}
Nghi can Huỳnh Ngọc Vượng khi ra đầu thú tại cơ quan Công an

Trước đó, chiều tối 21/5 tại trước ngôi nhà ở đường Lê Văn Sỹ, P.13, Q.3 nhóm 3 người gồm: L.M.H (SN 1976), Đ.B.L (SN 1985, cùng quê Kiên Giang) và L.T.T (SN 1988, quê An Giang) đang sắp xếp đồ đạc lên ô tô để chuẩn bị chuyến đi chơi xa.

Bất ngờ có 1 người đàn ông đi xe gắn máy ngang qua và hất dung dịch chất lỏng vào nhóm người này, rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Hiện trường cả 3 người quằn quại, kêu la đau đớn. Người dân gần đó phát hiện 3 người bị tạt a xít nên khẩn trương đưa vào bệnh viện cấp cứu và trình báo Công an.

Công an đã nhanh chóng điều tra và khoanh vùng được đối tượng gây án chính là Vượng, người có quan hệ đồng giới với H, là nạn nhân bị tạt a xít nặng nhất.

Khi Công an đang tổ chức truy lùng thì ngày 22/5 Vượng ra đầu thú tại Kiên Giang và Công an Q.3 đã có mặt di lý về TP.HCM.

Qua điều tra của Công an và khai báo của Vượng, đã làm rõ bản chất vụ việc. Theo đó, giữa Vượng và nạn nhân H có quan hệ đồng giới hơn chục năm nay.

Chừng 4 năm trước, Vượng có vay của H số tiền 5,5 tỷ đồng để mua lô đất ở đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Khi đó nạn nhân H ra điều kiện là H đứng tên chủ sở hữu lô đất trên giấy tờ.

Tiếp đó, Vượng vay mượn thêm nhiều người khác để đầu tư làm nhà hàng trên lô đất nhưng vì vướng quy hoạch nên không được chính quyền địa phương cấp phép. H lại ra giao kèo, sẽ mua lại nhà hàng của Vượng với giá 2,8 tỷ đồng. Nhưng H đưa cho Vượng 1,5 tỷ đồng tiền mặt, số còn lại, H sẽ liên hệ với các chủ nợ của Vượng để trả nợ thay.

Tuy nhiên, sau đó H không thực hiện như cam kết nên khi Vượng có mặt ở Sài Gòn bị nhiều chủ nợ khủng bố tinh thần, đe doạ để đòi tiền. Vượng phải thuê khách sạn ở trung tâm Q.1 để lánh mặt.

Vượng quay sang truy hỏi H thì 2 người xảy ra mâu thuẫn cự cãi. Tức tối, Vượng nhờ người mua 1 can a xít với giá 300 ngàn để nhắm vào H cho bõ tức.

Biết chiều 21/5 H đi Vũng Tàu với một số người bạn nên Vượng mượn xe của người khác mang theo a xít chuẩn bị sẵn để thực hiện kế hoạch.

Chiều hôm đó, Vượng đã ra tay tạt a xít nhắm vào H như nói trên và a xít văng tứ tung khiến cho 2 người đi cùng cũng bị vạ lây.

Sau khi gây án, Vượng đón xe về quê nhưng biết hành tung đã bị lộ nên sớm ra đầu thú.

Điều tra vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

Điều tra vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

Tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi từ lầu 14 của một chung cư xuống đất, tử vong.

Phước An