HTML clipboard
- Đây là vụ án trộm cắp tài sản lớn nhất Thành phố Đà Nẵng trong nhiều năm qua với tổng trị giá thiệt hại lên đến hơn 10 tỉ đồng, 200 lượng vàng và 100.000 USD.

Các vụ trộm cắp tài sản có một đặc điểm chung là thời điểm mà bọn trộm gây án đều tập trung vào khoảng 18 giờ đến 22 giờ. Chúng đột nhập vào nhà từ cửa thoát hiểm phía sau, từ trên tầng xuống rồi phá két sắt, lấy trộm tiền và vàng.

Trước tình hình đó, Công an TP Đà Nẵng đã quyết định lập ban chuyên án mang bí danh 138C để đấu tranh với thủ đoạn tinh vi của bọn “siêu trộm” này.
 
Chuyên án 138C làm việc với Đặng Ngọc Tân.

Đến tối 30.4.2011, hai “siêu trộm" Đặng Ngọc Tân (29 tuổi, thường trú tại thôn Văn Lãng, xã Quang Trung, Phú Xuyên, Hà Nội; hiện trú tại tổ 7, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) và Nguyễn Hữu Phước (28 tuổi, trú tổ 25, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã sa lưới và khai nhận đã thực hiện tổng cộng 39 vụ trộm cắp trong gần 2 năm qua.

Để tuyên dương tinh thần làm việc của các chiến sĩ công an, chiều 31/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh đã đến thăm, động viên ban chuyên án 138C Công an TP Đà Nẵng, đồng thời thưởng nóng 100 triệu đồng cho ban chuyên án.

Ông Minh đã khen ngợi ban chuyên án vượt qua rất nhiều khó khăn để đưa nhóm “siêu trộm” này ra trước pháp luật. Đồng thời, đã tạo sự tin tưởng của quần chúng nhân dân vào lực lượng công an, góp phần vào sự bình yên của xã hội.

Tuyết Phan