Khi phát hiện nữ hành khách để quên ĐTDĐ xịn trên taxi, tài xế đã chiếm đoạt rồi liên hệ đòi tiền chuộc. Tuy nhiên, khi giao dịch đang diễn ra thì trinh sát công an bắt giữ.

Công an Q.1, TP.HCM hiện đang tạm giữ hình sự 2 nghi can gồm: Dương Văn Long (SN 1980, ngụ Q.11) và Lâm Tấn Sĩ (SN 1990, quê Cà Mau, cùng tạm trú Q.7) để điều tra, xử lý về hành vi chiếm giữ trái phép tài sản của người khác.

{keywords}

Dương Văn Long (trái) và Lâm Tấn Sĩ (phải) tại cơ quancông an

Theo thông tin ban đầu, Long là tài xế hãng taxi Vinasun. Rạng sáng 14/4, Long điều khiển taxi BKS: 56N – 2580 chở chị Bùi Hoàng Huyền T (SN 1992, ngụ Q.Tân Bình) từ đường Nguyễn Cư Trinh, Q.1 đến một địa điểm trên đường Lý Tự Trong, Q.1.

Khi vừa xuống xe, trả tiền xong, chị T phát hiện để quên chiếc ĐTDĐ hiệu Iphone 6 Plus, có giá trị khoảng 24 triệu đồng, ở băng ghế sau; nhưng tài xế Long đã lái xe bỏ đi. Chị T truy hô lớn....Lúc này có bà Trần Thị P (SN 1964, ngụ Q.1) đứng gần đó, biết việc nên dùng xe gắn máy đuổi theo.

Đến giao lộ Lê Thánh Tôn – Phạm Hồng Thái, bà P đuổi kịp. Lúc này Long nói với bà P là có giữ ĐTDĐ của chị T nhưng yêu cầu phải đưa tiền chuộc mới trả lại. Sau đó Long lái xe bỏ đi.

Chị T có liên hệ với tổng đài của taxi Vinasun. Chị T được tổng đài cung cấp số điện thoại của Long nên gọi điện thì Long chối bỏ việc đang giữ ĐTDĐ và thách thức chị T trình báo công an. Chị T đến công an P.Bến Thành, Q.1 trình báo.

Đến chiều 14/4, khi công an P.Bến Thành đang tiến hành truy xét thì bạn trai chị T - là anh Đào Hải Đ (SN 1989, ngụ Q.7) đến trình báo, có đối tượng dùng sim rác nhắn tin cho anh thông báo đang giữ ĐTDĐ của chị Tr và yêu cầu anh phải chuộc 9 triệu đồng. Anh Đ còn cho biết đối tượng hẹn anh ngay chân cầu Ông Lãnh, phía Q.4.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, công an P.Bến Thành và đội cảnh sát hình sự, công an Q.1 vào cuộc.

19h đêm 14/4, Long hẹn anh Đ đến 1 điểm trên đường Bến Vân Đồn, P.5, Q.4 để giao dịch. Lúc này Long đi xe gắn máy cùng đối tượng Sĩ xuất hiện. Khi cả 2 đối tượng giao điện thoại cho anh Đ để nhận tiền thì bị trinh sát mật phục bắt giữ.

Bước đầu tại cơ quan công an, Long và Sĩ đã thừa nhận hành vi như trên. Long khai, rủ Sĩ đi cùng và khi lấy được tiền, sẽ mời Sĩ ăn nhậu.

Anh Sinh