Đồ chơi kích dục (sex toy) ở Trung Quốc ngày càng phổ biến. Người ta có thể tìm thấy loại 'đồ chơi' này trong các cửa hàng 'chăm sóc sức khỏe người lớn' trên khắp đất nước, lúc nào cũng thường trực trong các quầy minibar trong khách sạn, và thậm chí còn được bầy bán ở các quầy thanh toán của các cửa hàng tạp hóa, bên cạnh các loại kẹo.

Hình minh họa một loại búp bê tình dục.
Ba mươi năm trước, chỉ riêng việc đăng hình một cặp đôi hôn nhau ở trang bìa cuối của tạp chí cũng dấy lên chỉ trích dữ dội.

Nhưng ngày nay, ngành công nghiệp dành cho người lớn này đã phát triển rầm rộ.

Lin Degang, giám đốc của một đơn vị bán lẻ các đồ chơi tình dục, nhận định: thị trường sẽ còn tăng thêm khoảng 40 tỉ Nhân dân tệ tính từ giờ cho tới năm 2014 so với mức 10 tỉ Nhân dân tệ vào năm ngoái.

"Chỉ trong vòng năm năm nữa, đồ chơi kích dục sẽ trở thành một thứ hàng hóa phổ biến sử dụng hàng ngày. Sex toy sẽ là một yếu tố then chốt trong phong cách sống"  - Lin nói.

Hai hãng tư nhân sản xuất sex toy hồi tháng Tám vừa qua đã cùng bỏ ra 300 triệu Nhân dân tệ đầu tư vào nhà máy sản xuất sex toy lớn nhất Trung Quốc.

Giáo sư Peng Xiaohui chuyên nghiên cứu về ứng xử tình dục của con người cho biết: sex toy đã có từ rất lâu trong lịch sử Trung Quốc. Thời xưa, các thê thiếp của các hoàng đế đôi khi cần tới các dụng cụ này vì không phải lúc nào cũng được vua ân sủng. Bên cạnh đó cũng có sex toy cho nam.

Những năm trở lại đây, việc sử dụng sex toy trở thành một đề tài ngày càng cởi mở hơn trong xã hội, chủ yếu là do Internet.

Ông Fang Gang, giám đốc một học viện về giới tính và tình dục tại Bắc Kinh nói rằng tình dục còn hơn cả một hành vi về mặt thể xác.

"Đó là một phong vũ biểu cho toàn thể xã hội. Xã hội càng tự do hơn thì thái độ với tình dục cũng cởi mở hơn và ngược lại" - ông Fang nói.

Lin nói rằng khoảng 70% khách hàng của công ty ông - chủ yếu ở độ tuổi 20 và đầu 30 - đều là nam giới. Hầu hết các món đồ họ mua là dành cho bạn gái của họ.

Tại cửa hàng Yamete Love ở Thượng Hải, khách hàng có thể chọn mua vô số thể loại sex toy từ to tới nhỏ. Hầu hết các mặt hàng này đều nhập từ Nhật Bản hoặc Thụy Điển với giá từ 100-210 USD.

Tuy nhiên, các công chức lại muốn mua hàng trực tuyến hơn là ra cửa hàng.

"Tôi cảm thấy quá ngượng khi mua bất kỳ đồ chơi tình dục nào ở các cửa hàng bên ngoài. Tôi chỉ đặt hàng qua mạng thôi" - Candice Zheng, một nhân viên văn phòng 25 tuổi, tiết lộ.

  • Lê Thu (Theo Reuters/AsiaOne)