Được biết, trong tuần qua, Bệnh viện đã xét nghiệm RT-PCR cho toàn bộ nhân viên, người bệnh và người nhà bệnh nhân (2 lần, cách nhau 6 ngày). Tất cả mẫu đều cho kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Đơn vị cũng chủ động rà soát lại toàn bộ khu vực bên trong, phun khử khuẩn hàng ngày, mời Trung tâm Kiểm soát bệnh tật địa phương vào khử khuẩn lại nhằm đảm bảo môi trường an toàn.

Hiện trên 80% cán bộ nhân viên bệnh viện, bao gồm cả nhân viên phục vụ (nhà ăn, vệ sĩ, đội vệ sinh…) đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Trong đó, 100% y bác sĩ thực hiện nhiệm vụ chăm sóc trực tiếp ca bệnh dương tính đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

{keywords}
Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) - Ảnh: Thúy Ninh

Trước đó, ngày 13/6, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang phát hiện 1 ca dương tính SARS-CoV-2 qua xét nghiệm sàng lọc định kỳ nhân viên. Người này là nam giới, 54 tuổi, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, đội trưởng đội vệ sĩ của Bệnh viện.

Đến ngày 15/6, thêm 1 nhân viên của cơ sở y tế này được ghi nhận dương tính qua xét nghiệm sàng lọc. Bệnh nhân là nam giới, sinh năm 1992, trú tại khu đô thị mới Sài Đồng, phường Phúc Đồng, quận Long Biên; nhân viên Phòng Tài chính - Kế toán.

Sau khi phát hiện 2 ca nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã thông báo tạm thời không tiếp nhận khám, điều trị bệnh nhân thông thường từ 0h ngày 15/6 đến khi đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho hay, hiện cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây của 2 nhân viên Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Ông Tuấn nhận định việc tìm nguồn lây sẽ khó khăn bởi tất cả F1 và các trường hợp liên quan tới các bệnh nhân đều đã âm tính SARS-CoV. Hai người này cũng không có mối liên quan dịch tễ, chưa từng tiếp xúc dù làm cùng đơn vị.

“Chúng tôi hướng tới khả năng họ lây nhiễm ở ngoài cộng đồng, có thể từ nơi ở hoặc các địa điểm từng giao lưu bên ngoài. Giả thiết lây nhiễm trong bệnh viện có rất ít khả năng, vì nếu xảy ra lây nhiễm chéo thì đã có rất nhiều F1 chuyển thành F0 chứ không chỉ có 2 ca nhiễm này”, ông Tuấn nói.

Nguyễn Liên

Bảo vệ Bệnh viện Đức Giang dương tính nCoV, chưa rõ nguồn lây

Bảo vệ Bệnh viện Đức Giang dương tính nCoV, chưa rõ nguồn lây

Ông C. chưa rời khỏi Hà Nội 15 ngày qua, hơn 3 tuần trước xét nghiệm âm tính nhưng đến ngày 13/6 lại dương tính nCoV.