- Một bé trai ở Củ Chi, TP.HCM phải nhập viện vì tai nạn hy hữu trong lúc chơi đùa tại trường học. Cây bút chì đâm thấu mông trái sâu đến 8cm.

Nghiên cứu mới nhất: Hóa chất ở chảo chống dính khiến nam giới vô sinh

Chuyên gia cảnh báo 6 thực phẩm cần tránh xa nếu không muốn ung thư

Ngày 7/12, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận một bé trai 9 tuổi (ngụ Củ Chi, TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng bị vật nhọn đâm thấu mông.

Trước đó, bé trai vô tình ngồi lên cây bú chì do bạn học đùa đặt dưới ghế, nào ngờ trò đùa đã khiến em bị đâm thấu mông, em được thầy cô đưa đến trạm y tế sơ cứu trước khi đưa đến BV Nhi đồng 2.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, bệnh nhi được tiến hành mổ khẩn thám sát lấy viết chì, cắt lọc khâu vết thương và đặt dẫn lưu. Sau 4 ngày điều trị, bé được rút dẫn lưu, vết mổ lành tốt. Hiện, bé đã ổn định và xuất viện.

{keywords}

Bút chì đâm thấu mông bé trai khi được lấy ra.Ảnh: BSCC

Theo ê-kíp phẫu thuật, trong trường hợp này, bệnh nhân khá may mắn, mặc dù vết thương do viết chì đâm thấu mông rất sâu (khoảng 8cm), nhưng không gây tổn thương hậu môn trực tràng. Nếu trường hợp không may, vết chấn thương rách vùng hậu môn trực tràng thì việc phẫu thuật sẽ phức tạp hơn và phải làm thêm hậu môn tạm phía trên bụng để dẫn lưu phân ra da tạm thời.

Sau đó, đợi vết thương phía dưới vùng hậu môn lành hẳn bệnh nhân sẽ được phẫu thuật lại đóng hậu môn tạm. Do nguy cơ nhiễm trùng và xì rò đường tiêu hóa cao nếu khâu vá chỗ thương tổn vùng hậu môn trực tràng đơn thuần.

Các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh và giáo viên nên thường xuyên nhắc nhở và theo dõi các trẻ trong lứa tuổi học đường tránh đề các vật sắc, nhọn dưới ghế và nên quan sát trước khi ngồi để tránh các tai nạn đáng tiếc tương tự xảy ra.

Phan Nhơn

Cận cảnh em bé đầu tiên ra đời từ tử cung người đã chết

Cận cảnh em bé đầu tiên ra đời từ tử cung người đã chết

Các bác sĩ Brazil đã "trình làng" những hình ảnh về bé gái đầu tiên trên thế giới ra đời khỏe mạnh từ chiếc tử cung hiến tặng của một "người mẹ ma", đã mất từ trước khi bé thành hình.

Kinh hãi gắp 4 viên bi nam châm kẹt ở ruột non bé gái 6 tuổi

Kinh hãi gắp 4 viên bi nam châm kẹt ở ruột non bé gái 6 tuổi

Bé gái đau bụng, nôn nói, được đưa vào BV Nhi đồng 2 cấp cứu. Bác sĩ đã phát hiện có 4 viên bi nam châm kẹt ở mang tràng, ruột non.

Bé trai 6 tuổi xẹp nửa lá phổi vì hạt nhựa khô

Bé trai 6 tuổi xẹp nửa lá phổi vì hạt nhựa khô

Bé trai 6 tuổi quê Long An ho sặc sụa không biết nguyên nhân, khi đến viện bác sĩ phát hiện bệnh nhị bị hẹp một nửa phổi trái.