Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Châu Đức chiều nay (2/7) cho biết, tính đến 15h30 trên địa bàn vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với nCoV, là cháu N.G.P. (12 tuổi).

{keywords}

2h sáng nay, lực lượng chức năng phong tỏa, cách ly khu vực tổ 9, thôn Tân Bình, xã Sơn Bình - nơi ca bệnh sinh sống.

Cháu P. là con của anh N.V.X. (sinh năm 1983) và chị T.T.T.K. (sinh năm 1988), cùng trú tại xã Sơn Bình, huyện Châu Đức. Đây là cặp vợ chồng thường đi lấy hàng ở chợ Bình Điền (TP.HCM) có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. 

Sáng nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bà Rịa - Vũng Tàu lấy mẫu gộp của vợ chồng anh X. và chị K., kết quả dương tính nCoV. Chiều nay, sau khi tách ra xét nghiệm đơn từng mẫu, anh X. có kết quả âm tính, còn chị K. có kết quả dương tính với nCoV.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, huyện Châu Đức ghi nhận 2 trường hợp dương tính với nCoV. Đó là chị K. và con trai là cháu P. Hiện tại, cháu P. đã được đưa về Trung tâm Y tế huyện Long Điền để điều trị.

{keywords}

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở khu vực phong tỏa.

Quá trình điều tra dịch tễ xác định, từ ngày 15/6 đến 30/6, anh X. và chị K. đi lấy hàng tại chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM) từ lúc 22h đến 5h sáng hàng ngày bằng xe ô tô bán tải. Sau đó, họ về bỏ mối tại chợ Sơn Bình và chợ Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 30/6, sau khi nghe thông tin chợ Bình Điền có ca nhiễm bệnh, anh X. và chị K. ra Trạm Y tế xã Sơn Bình khai báo y tế và được lấy mẫu gộp xét nghiệm.

Liên quan đến ca dương tính trên, cơ quan chức năng đã điều tra, truy vết được 66 F1, 259 trường hợp F2. Đã lấy 1.110 mẫu xét nghiệm cho người ở tổ 8, 9, 10 thôn Tân Bình (nơi ca bệnh sinh sống).

Phong tỏa, cách ly toàn bộ khu vực tổ 8, 9, 10 thôn Tân Bình và 2 khu chợ sáng - chiều ở xã Sơn Bình nơi các F1, F2 buôn bán.

Như vậy, đến nay, Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận 9 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó 7 ca ở huyện Long Điền đã được Bộ Y tế công bố.

Quang Hưng

Hai vợ chồng ở Bà Rịa - Vũng Tàu đi lấy hàng ở chợ dương tính nCoV

Hai vợ chồng ở Bà Rịa - Vũng Tàu đi lấy hàng ở chợ dương tính nCoV

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 2 trường hợp dương tính nCoV là cặp vợ chồng thường xuyên đi lấy hàng ở chợ Bình Điền (TP.HCM).