Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, bệnh nhân là Đ.N.A, 25 tuổi ở Phú Thọ. Ngày 5/4 vừa qua, N.A đến một bệnh viện tư An Việt tại Hà Nội làm thẩm mỹ. Đến 19h ngày 5/4, N.A Được gây tê tuỷ sống để thực hiện thủ thuật nhưng bác sĩ chưa kịp làm gì thì bệnh nhân bị truỵ mạch, tụt huyết áp, ngừng thở.

Do tình trạng nặng lên, bệnh nhân được chuyển sang BV Bạch Mai cấp cứu lúc 1h sáng ngày 6/4 trong tình trạng hôn mê sâu, rất nặng.

BV làm xét nghiệm ngay lập tức, phát hiện bệnh nhân thiếu máu não và phù não, thương tổn phù hợp với diễn tiến lâm sàng, tình trạng lâm sàng.

Hàng loạt chuyên khoa như phẫu thuật thần kinh, chống độc, hồi sức đã hội chẩn ngay trong đêm, quyết định cho bệnh nhân thở máy, hồi sức. Sáng 7/4, bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực để điều trị, sau đó tiếp tục được hội chẩn với nhiều chuyên khoa đầu ngành do Phó giám đốc Ngô Quý Châu chủ trì.

Bệnh nhân được dùng các máy tốt nhất, thuốc tốt nhất nhưng tình trạng thiếu máu nặng, phù não nặng vẫn không cải thiện. Đến 15h ngày 10/4, bệnh nhân tử vong.

Theo xác định, nguyên nhân tử vong do hôn mê sâu do thiếu máu não diện rộng, phù não nặng sau gây mê, sau ngừng tuần hoàn.

Được biết, trong suốt quá trình bệnh nhân cấp cứu tại BV Bạch Mai, phía BV nơi N.A làm thủ thuật đã phối hợp rất tốt, cung cấp diễn biến vụ việc, cung cấp đầy đủ thông tin dùng thuốc gì, quá trình cấp cứu ra sao, cử người sang cùng hỗ trợ.

Sau khi bệnh nhân tử vong, phía BV Bạch Mai đã giải thích rõ và chia sẻ với người nhà người bệnh. Gia đình bệnh nhân chưa có khiếu kiện gì.

Tuy nhiên để kết luận chính xác nguyên nhân tử vong có phải do biến chứng gây mê hay không, sẽ cần hội đồng chuyên môn của sở Y tế Hà Nội họp rồi có kết luận.

Được biết N.A đã lấy chồng người Nhật, có quốc tịch Nhật Bản và đã có 1 con trai.

Thúy Hạnh

Mũi quý bà Sài Gòn cụt lủn sau nâng mũi tại thẩm mỹ viện

Mũi quý bà Sài Gòn cụt lủn sau nâng mũi tại thẩm mỹ viện

- Trong 1 năm, chị Tuyết mổ liên tiếp tới 10 lần để chỉnh lại mũi nhưng càng chỉnh mũi càng cụt, mất toàn bộ chóp mũi, cánh mũi.