Tối 13/3, Trung tâm Y khoa Hòa Hảo (TP.HCM) thông báo sẽ dừng tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 14/6 cho đến khi có thông báo mới.

Bác sĩ Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Y khoa Hòa Hảo (Medic) cho biết, ngày 12/6 Trung tâm tiếp nhận hai bệnh nhân đến khám bệnh có dấu hiệu ho, sốt nên được chuyển sang khám sàng lọc. Kết quả xét nghiệm RT-PCR của 2 trường hợp này dương tính SARS-CoV-2.

{keywords}

Trung tâm y khoa Hỏa Hảo. Ảnh: Thanh Tùng

 Ngay sau đó, Trung tâm Y khoa Hòa Hảo thông báo cho HCDC rồi chuyển hai bệnh nhân đến Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ cách ly, điều trị

Trung tâm tiến hành khử khuẩn, sát trùng toàn bộ phòng sàng lọc, đồng thời truy vết các trường hợp tiếp xúc với hai ca bệnh trên. Các nhân viên, y bác sĩ ở phòng khám sàng lọc cũng được lấy mẫu xét nghiệm.

Bác sĩ Hải cho biết, Trung tâm sẽ tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 14/6, cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, ngày 19/5, Trung tâm y khoa Hòa Hảo cũng phải tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân do có bà chủ quán bánh canh O Thanh, quận 3 dương tính với nCoV.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và kiểm soát chặt chẽ nguy cơ lây lan mầm bệnh, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu đơn vị này tạm ngưng tiếp nhận người bệnh để rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Đến ngày 3/6, Trung tâm Y khoa Hòa Hảo được hoạt động trở lại. 

Trung tâm Y khoa Hòa Hảo là trung tâm y khoa được nhiều người dân ở khu vực miền Đông, miền Tây chọn đến khám và về trong ngày. Số lượng người khám ở đây lên đến hàng ngàn người/ngày.

Tú Anh

Thêm 31 nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính nCoV

Thêm 31 nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính nCoV

Đến nay, có tổng cộng 53 nhân viên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính với nCoV, trong đó, 22 ca đã được Bộ Y tế công bố.