Mùa hè là thời điểm vàng cho da nhờn mụn phát sinh, gây ra nhiều lo lắng cho các chị em phụ nữ. Biện pháp hiệu quả trị tận gốc mụn nhờn phát sinh phải có lộ trình điều trị từ sâu bên trong và an toàn.

Nguyên nhân da nhờn mụn

Bước vào tuổi dậy thì, các thanh niên nam nữ thường bị mụn do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu. Thông thường tác dụng của các chất này là để bảo vệ da, nhưng khi dầu nhờn trộn lẫn với tế bào da chết gây bít lỗ chân lông, cộng với vi khuẩn thường trú trên bề mặt da, sẽ hình thành nhân mụn.

Ngoài ra phụ nữ trước chu kỳ kinh nguyệt từ 2 – 7 ngày hoặc trong thời kỳ mang thai , nhất là 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ thường dễ bị mụn do nội tiết dao động mãnh liệt, nồng độ cao của nội tiết androgen kích thích tuyến bã tăng sản xuất dầu, làm da bạn nhờn hơn. Da càng nhiều dầu thì càng dễ bị các mụn đầu đen, mụn lẩn mẩn.

Điều quan trọng dẫn đến tình trạng da mãi  không hết mụn nhờn là kiến thức chăm sóc da của các chị em chưa nhiều nên có những sai lầm dẫn tới tổn thương da, thậm chí làm nặng nề hơn tình trạng mụn như làm nhiễm trùng, tạo sẹo, thâm da. Trong sinh hoạt hàng ngày, những yếu tố khác như khí hậu, thời tiết, môi trường, mỹ phẩm, stress sẽ làm cho nhân mụn phát triển nhanh chóng và trở nên trầm trọng hơn.

Lộ trình làm đẹp đúng cách

Để đánh tan nỗi sợ mụn là điều dễ dàng nếu chị em biết cách chăm sóc da và làm đẹp an toàn, hiệu quả.

1. Bổ sung đưỡng chất đầy đủ để dưỡng da an toàn

Da nổi mụn thường do cơ thể thiếu hàm lượng kẽm. Khi cơ thể thiếu hụt kẽm sẽ làm rối loạn nội tiết tố, là một trong những yếu tố hình thành mụn. Kẽm là thành tố quan trọng nhất trong việc điều trị mụn tận gốc. Khi cơ thể được bổ sung lượng kẽm kịp thời và đầy đủ, hoạt động của tuyến bã nhờn giảm, khả năng miễn dịch tăng, giúp mau chóng làm khô nhân mụn và không để lại sẹo. Một số thực phẩm nhiều chất kẽm bổ sung cho cơ thể hỗ trợ chữa trị nhờn mụn như ngũ cốc, mầm lúa mì, hạt bí ngô, hạt vừng, thịt, trái cây, các loại rau,.. Hạn chế các đồ ăn nhiều dầu, mỡ, gia vị, đồ cay, đường,..

 {keywords}

Ngoài ra, một số chất bổ sung cho việc điều trị mụn tận gốc đi kèm như Vitamin E, là chất chống oxy hóa mạnh giúp làm giảm vết thâm và nếp nhăn, bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, tia tử ngoại, cải thiện sức sống cho làn da; vitamin C có vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen giúp phục hồi vùng da tổn thương do mụn; crôm giúp làm giảm tình trạng nhiễm trùng da, ngăn ngừa mụn tái phát...

2. Chăm sóc da đúng cách

Rữa mặt bằng nước sạch là lựa chọn an toàn nhất, nên chọn nước hơi vì nước ấm sẽ giúp cho các lỗ chân lông nở ra, dễ dàng đào thải các chất cặn. Khi rửa mặt lưu ý dùng tay massage nhẹ nhàng, không chà sát quá mạnh. Tránh sử dụng nước quá lạnh hay quá nóng sẽ khiến da dễ bị tổn thương.

 {keywords}

Tránh lạm dụng sữa rửa mặt vì chúng sẽ làm da mất nhờn và khô, từ đó khiến da mất đi lớp bảo vệ. Hãy chọn loại sữa rửa mặt phù hợp; có độ pH trung tính, ít mùi, ít hương liệu và tương ứng với loại da của mình. Sau khi rửa mặt bằng sữa, cần rửa lại bằng nước sạch, tránh để sữa rửa mặt lưu lại trên da và tần suất vừa phải, mỗi ngày khoản 2-3 lần và có thể tăng mức độ nếu sử dụng mỹ phẩm thường xuyên.

3. Dùng liệu pháp hỗ trợ trị sạch mụn an toàn từ công nghệ ACURE

Ngoài việc bảo vệ da và hỗ trợ làm đẹp từ việc bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và chăm sóc da đúng cách thì tìm cho bản thân một liệu pháp làm đẹp an toàn từ trung tâm, thẩm mỹ viện uy tín, điều trị tận gốc rễ mụn nhờn là cần thiết.

Phương pháp làm đẹp bằng công nghệ ACURE là phương pháp điều trị sạch mụn nhờn an toàn từ Thẩm mỹ viện Amy’s Spa. Đây là công nghệ trị mụn mới nhất của Hàn quốc với những ưu điểm vượt trội so với những liệu pháp điều trị thông thường.

 {keywords}

Với các tia laser có bước sóng 1450nm, xung năng 5-300mJ, tần số 1-50 Hz, liệu pháp làm đẹp Acure sẽ đi sâu vào từng ổ mụn giúp tiêu viêm cả những mụn chưa xuất hiện rõ trên bề mặt da; giảm tiết bã nhờn trên da; thúc đẩy nhân mụn ra ngoài; se khít lỗ chân lông; làn da không thâm, không để lại sẹo và có thể điều trị cho cả phụ nữ đang mang thai.

Để liên hệ địa chỉ thẩm mỹ viện uy tín Amy’s Spa, xin quý khách hàng vui lòng liên hệ qua:

Thẩm mỹ viện Amy’ Spa

131 Chùa Láng – Đống Đa – Hà Nội

Phan Minh Huyền – Giám đốc Amy’s Spa

Số điện thoại: 0974618223

Fanpage: https://www.facebook.com/HUY%E1%BB%80N-AMYS-1569228046666289/?fref=ts

Minh Ngọc