Không bao lâu trước khi qua đời vì Covid-19, người đàn ông ở Los Angeles (Mỹ) đã nhắn tin cho các thành viên trong gia đình để bày tỏ sự hối tiếc vì đã không tiêm vắc xin.

Christian Cabrera, 40 tuổi, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào dịp Giáng sinh. Sau đó ít ngày, anh phải nhập viện cấp cứu do viêm phổi.

{keywords}

Christian và vợ con

"Anh không thể thở được. Anh thực sự hối hận vì đã không tiêm vắc xin. Nếu có thể làm lại tất cả, anh sẽ làm điều đó trong tích tắc để cứu lấy mạng sống của mình", Christian nhắn tin cho em trai.

Vào ngày 22/1, Christian qua đời. Gia đình đã chia sẻ tin tức để quyên tiền cho cậu con trai 3 tuổi của anh Noel.

“Chúng tôi rất buồn khi thông báo người anh trai yêu quý của chúng tôi, Christian Cabrera… đã qua đời do biến chứng viêm phổi của Covid-19 vào tối nay”, anh Jino, em của Christian, chia sẻ trong buổi gây quỹ.

“Anh ấy là một người tràn đầy tình yêu thương, tốt bụng, hào phóng, quan tâm đến mọi người, một trái tim và tâm hồn cao đẹp”.

Trước khi ra đi, Christian đã lo lắng mình không qua khỏi. “Anh ấy liên tục nói: Xin hãy chăm sóc con trai tôi. Anh ấy biết mình có thể sẽ không vượt qua được”, Jino nhớ lại.

Số ca nhiễm Covid-19 ở thành phố Los Angles đang giảm nhưng vẫn rất cao. Ngày 24/1, trung bình thành phố thêm gần 33.000 ca nhiễm mới. Vào ngày 20/1, chỉ 2 ngày trước khi Christian mất, thành phố đã ghi nhận 102 ca tử vong do Covid-19 chỉ trong một ngày - con số cao nhất trong một năm.

Theo Cơ quan Y tế Công cộng của Los Angeles, những người không tiêm vắc xin có nguy cơ phải vào khu hồi sức cấp cứu cao hơn 6 lần so với người đã chủng ngừa đầy đủ và 25 lần so với người đã tiêm mũi nhắc lại.

Bác sĩ Barbara Ferrer, Giám đốc y tế công cộng của thành phố, cho biết: “Trái tim của chúng tôi hướng về người thân của các ca Covid-19 đã mất khi chúng ta phải chứng kiến sự đau khổ tột cùng do Covid gây ra”.

“Đừng quên mối nguy hiểm của biến thể Omicron có khả năng lan truyền với tốc độ cực nhanh và gây ra bệnh nghiêm trọng cho những cư dân dễ bị tổn thương nhất”.

An Yên (Theo Independent)

Biểu hiện chung của 50% bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh

Biểu hiện chung của 50% bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh

Mất khứu giác, loạn khứu giác ảnh hưởng tới một lượng lớn bệnh nhân Covid-19 trong thời gian dài sau khi hồi phục.