Sáng 7/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đã họp bàn các giải pháp ứng phó với dịch bệnh thời gian tới. Cuộc họp có Bí Thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong chủ trì.

Tại cuộc họp, ông Phạm Minh Mẫn, Chủ tịch quận Tân Phú cho biết, hôm qua (6/6), có 1 chiến sĩ công an phường dương tính với nCoV. 

Người này tham gia trực chốt bảo vệ ở Bệnh viện quận Tân Phú trong 5 ngày, từ ngày 28/5 (khi bệnh viện bị phong tỏa do có nhân viên y tế mắc Covid-19) và trực một chốt ở khu dân cư. Ngày 1/6, anh được lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 6/6 có kết quả nghi ngờ, tiếp tục đi khám tại Bệnh viện Bộ Công an đã phát hiện dương tính SARS-CoV-2.

{keywords}
Bệnh viện quận Tân Phú bị phong tỏa lúc có các ca nhiễm tới khám

Do có 1 F1 và 89 F2 nên UBND quận đã tạm ngưng giao dịch trực tiếp để phục vụ công tác chống dịch. Sáng nay, các trường hợp này có kết quả âm tính với nCoV. Tuy nhiên, quận vẫn thực hiện các thủ tục hành chính theo đường bưu điện, và các dịch vụ công trực tuyến. Bên cạnh đó, quận còn thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ người dân liên quan đến việc tiếp nhận hồ sơ.

Đại diện quận Tân Phú cho biết, F1 của chiến sĩ công an này tại ban chỉ huy quân sự phường đã có kết quả dương tính. Bởi vậy, Ban Chỉ huy quân sự và Công an phường Phú Trung tạm ngừng hoạt động. 

Quận đã cử lực lượng xuống để hỗ trợ cho 2 cơ quan này. Liên quan đến các trường hợp trên, UBND phường Phú Trung cũng tạm ngưng giao dịch trực tiếp vì có 2 ca F1.

Đến sáng nay, trên địa bàn quận Tân Phú, TP.HCM có 35 ca mắc Covid-19, có 325 trường hợp F1 và 1.331 người là F2. Hiện quận đang có 25 khu vực phong tỏa với 7.600 nhân khẩu, hiện đã lấy mẫu xét nghiệm cho 18.000 mẫu tầm soát nCoV.

TP.HCM có nhiều chuỗi lây nhiễm, 2 ca F4 dương tính

TP.HCM có nhiều chuỗi lây nhiễm, 2 ca F4 dương tính

Từ ổ dịch nhóm truyền giáo Phục Hưng đã phân thành nhiều chuỗi lây nhiễm ở khu công nghiệp, công ty, trường học và khu dân cư. 

Hồ Văn