Sáng 9/6, Trung tâm Y tế quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết, địa phương vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với nCoV, cư trú tại đường số 5, khu phố 6, phường Bình Hưng Hòa A. Người này là anh T.H.T (24 tuổi), trước đó phụ trách nấu ăn cho những người thực hiện cách ly trong một khách sạn trên đường Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình.

Ngày 6/6, do có biểu hiện sốt nên anh đến bệnh viện khám, được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}
Ngành y tế TP.HCM tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân ở những nơi có nguy cơ cao. Ảnh: Thanh Tùng.

Ngay sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng quận Bình Tân đã tiến hành phong tỏa nơi bệnh nhân sống, với 30 hộ dân, 137 nhân khẩu. Đến sáng nay, lực lượng chức năng truy vết được 12 người tiếp xúc gần. Trong đó, có 7 trường hợp là người thân trong gia đình của bệnh nhân.

Hiện những người này đã chuyển đi cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm nCoV âm tính lần 1.

5 người còn lại ở quận Tân Phú, hiện Trung tâm Y tế quận Bình Tân đã thông báo tới cơ quan y tế quận này để xử lý những bước tiếp theo.

Đến sáng nay, lực lượng chức năng cũng đã lấy được hơn 2.100 mẫu xét nghiệm cho những người sống gần khu vực bệnh nhân ở. 

Từ ngày 18/5 đến nay, TP HCM ghi nhận ca 461 Covid-19 cộng đồng, hiện vượt Hà Nội, đứng thứ 3 cả nước về số ca lây nhiễm cộng đồng trong đợt dịch này lần thứ tư này. Phần lớn các ca liên quan đến ổ dịch nhóm truyền giáo Phục Hưng.

HCDC khuyến cáo người dân trung thực trong khai báo y tế khi đi khám bệnh, tuân thủ quy định khu thực hiện cách ly tại nhà, cách ly tập trung, luôn nhớ thực hiện 5K.

Tú Anh

Một người F5 ở TP.HCM dương tính nCoV có liên quan nhóm truyền giáo

Một người F5 ở TP.HCM dương tính nCoV có liên quan nhóm truyền giáo

Theo bác sĩ, sở dĩ virus SARS-CoV-2 lây nhiễm đến vòng thứ 5 (F5) là do ổ dịch phát hiện muộn, đi xa tầm truy vết, chậm hơn so với sự lây lan của virus.