Bác sĩ Nguyễn Bửu Thuyên, Trưởng khoa Sản một bệnh viện đa khoa ở Quảng Nam, cho biết, trưa 26/6, phòng khám tiếp nhận chị Nguyễn Thị D. (sinh năm 1988, trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đến xin nhập viện để sinh con.

Cùng đi với chị có khoảng 7 người mang theo túi xách, đầy đủ áo quần, khăn tã... Lúc đó, chị D. khệ nệ bước vào với bụng khá to. Khi chị D. chia sẻ nhập viện để sinh con, các bác sĩ và nữ hộ sinh khẩn trương làm thủ tục cho chị. 

{keywords}

Kết quả xét nghiệm cho thấy chị D. không mang thai

Tuy nhiên, đến phần khám chuyên khoa, bác sĩ phát hiện chị D. không hề có thai. Để có bằng chứng khách quan, chị D. được siêu âm và xét nghiệm Beta HCG (hormone được tiết ra từ bào thai).

Theo đó, nồng độ Beta HCG rất thấp, siêu âm không có thai. Lúc này, gia đình rất bất ngờ, vì lâu nay thấy bụng của chị D. to nên ngỡ chị có thai.

Chồng chị D. cho biết, hai vợ chồng lấy nhau đã 7 năm nhưng chưa có con. Anh chị đã đi khám nhiều nơi nhưng vẫn không có kết quả. Người quen giới thiệu hai vợ chồng đến thầy ở huyện Thăng Bình chuyên chữa bệnh "tâm linh", thầy đã khám và cho thuốc uống, khẳng định chị D. sẽ có thai.

Từ khi uống thuốc của thầy, chị D. không có kinh và bụng to dần. Thầy quy định đã chữa ở đây thì không được đi chỗ khác, không được siêu âm. Khi trễ kinh được 4 tháng, chị D. lén đi siêu âm. Bác sĩ thông báo chị D. không có thai.

Khi hai vợ chồng quay trở lại hỏi thầy, thầy thu giấy siêu âm và mắng họ. Từ đó, hai vợ chồng không dám đi siêu âm nữa.

Thấy bụng đã quá to, chị D. cùng chồng đến chỗ một bà mụ, người này khuyên chị đi tới trung tâm y tế để sinh. Khi đến viện, hai vợ chồng rất ngỡ ngàng vì bác sĩ nói “không có thai”.

Người chồng bức xúc cho biết, mỗi lần đến khám, thầy lang ở huyện Thăng Bình không lấy tiền, "chỉ nói muốn gửi bao nhiêu thì gửi". Lần cuối cùng, thầy đưa cho 2 chai nước và lấy 5 triệu đồng, nói chị D. uống để đi sinh nhưng đến bệnh viện, bác sĩ nói “không có thai”. Sau đó, hai vợ chồng buồn bã ra về.

Bác sĩ Nguyễn Bửu Thuyên cho hay, đây không phải là lần đầu tiên bệnh viện gặp trường hợp này. Hai tuần trước, một cặp vợ chồng khác đến xin điều trị động thai nhưng khám cũng không thấy thai. Họ cho biết cũng đã đi điều trị thai “tâm linh”.

“Chúng tôi rất mong các cặp vợ chồng hiếm muộn nên đến các cơ sở y tế có khả năng điều trị vô sinh, hiếm muộn để khám và tư vấn. Mọi người không nên chữa bệnh theo kiểu 'tâm linh' vừa không có kết quả vừa mất tiền”, bác sĩ Thuyên cho biết.

Theo Dân Trí

Cô gái 25 tuổi mất thai 8 tháng vì chủ quan

Cô gái 25 tuổi mất thai 8 tháng vì chủ quan

Cô gái trẻ mang thai ở tuần thứ 34 rất sốc khi bác sĩ thông báo thai đã chết lưu trong bụng mẹ.