Sáng 14/5, trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế Điện Biên cho biết, kết quả xét nghiệm PCR của ông Đoàn Ngọc Hải có vào đêm qua, khẳng định âm tính với SARS-CoV-2.

Để cẩn trọng, ông Hải tiếp tục được làm xét nghiệm cúm A, B cũng đều âm tính.

Hiện ông Hải đang điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên. Bác sĩ cho biết, ông có dấu hiệu suy nhược cơ thể.

Vào trưa qua, khi chở sữa từ thiện đến thị xã huyện Mường Lay, ông Hải phải dừng lại do sốt, uống thuốc hạ sốt không hạ, mệt mỏi, đau nhức các khớp. Ông Hải nghi ngờ mình có các triệu chứng mắc Covid-19.

Ngay khi biết thông tin, tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông và Trung tâm Y tế thị xã Mường Lay kịp thời đưa ông Hải đến Trung tâm để làm xét nghiệm, điều trị. Tuy nhiên do y tế địa phương không đủ điều kiện làm xét nghiệm PCR nên chuyển ông Hải về tuyến tỉnh vào lúc 18h30 tối qua.

Minh Anh

Ông Đoàn Ngọc Hải nói sốt cao, Điện Biên cấp tốc cử đoàn đưa đi xét nghiệm Covid-19

Ông Đoàn Ngọc Hải nói sốt cao, Điện Biên cấp tốc cử đoàn đưa đi xét nghiệm Covid-19

"Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải đăng lên mạng xã hội nói có triệu chứng nghi mắc Covid-19, tổ công tác đã lên tận nơi để đưa ông về trung tâm tỉnh để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19", lãnh đạo tỉnh Điện Biên nói.