Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh vừa ký quyết định phân công công tác đối với Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Hưng.

Theo đó, Sở Y tế quyết định phân công ông Nguyễn Hữu Hưng chịu trách nhiệm chỉ đạo trực tiếp Ban Giám đốc HCDC trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Các nhiệm vụ khác của ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế tạm thời do Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo và phân công các thành viên khác trong Ban Giám đốc Sở Y tế phụ trách thực hiện.

Theo Sở Y tế, quyết định trên căn cứ vào tình hình thực hiện nhiệm vụ của Sở Y tế, nhằm bảo đảm cho việc chỉ đạo, điều hành các hoạt động được đồng bộ, kịp thời, xuyên suốt và đảm bảo an toàn, đúng thời gian quy định của Bộ Y tế. 

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM là ông Nguyễn Trí Dũng. Trung tâm này có chức năng chính là phòng, chống bệnh truyền nhiễm, bệnh không lây nhiễm, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố hiện này.

Tính từ ngày 27/4 đến 12h ngày 7/7, TP.HCM có tổng cộng 7.655 ca mắc Covid-19, đã được Bộ Y tế công bố. Trong đó, có 673 trường hợp điều trị khỏi.

Sở Y tế nhận định, tình hình dịch bệnh tại thành phố hiện nay đang diễn biến khó lường, với các ca F0 liên tục tăng. Vừa qua, thành phố đã tận dụng các các chung cư tái định cư, khu ký túc xá để làm bệnh viện dã chiến, các khách sạn trong thành phố cách ly tâp trung. Ngoài ra, Sở cũng gửi văn bản đến các UBND các địa phương phối hợp với ngành y tế thực hiện thí điểm cách ly các F1 ít có nguy cơ tại nhà.

Tú Anh

TP.HCM phát hiện 111 người và 20 mẫu gộp ở hai con hẻm dương tính nCoV

TP.HCM phát hiện 111 người và 20 mẫu gộp ở hai con hẻm dương tính nCoV

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, ca bệnh trên đều nằm trong khu vực đã phong tỏa.