Theo đó, trong thông báo phát đi ngày 19/9, Cục Quản lý Dược cho biết: sau quá trình kiểm tra, sản phẩm này được xác định không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho người sử dụng.

{keywords}
 
{keywords}
Một số hình ảnh về sản phẩm mỹ phẩm Mai Thảo Mộc Nature Cosmetic

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH thương mại dịch vụ Mai Mai Phương phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng sản phẩm nêu trên và tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm mỹ phẩm này. Bên cạnh đó, công ty cũng cần gửi báo cáo thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm không đáp ứng quy định về Cục trước ngày 15/10/2019.

Phía Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, giám sát việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm của Công ty vi phạm theo quy định tại Thông tư số 06/2011/TT-BYT ngày 25/01/2011 của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phẩm và các quy định khác có liên quan. Bên cạnh đó, Sở Y tế Đồng Nai cũng cần giám sát việc thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm không đáp ứng quy định; xử lý. xử phạt các tổ chức, cá nhân có vi phạm theo quy định và báo cáo kết quả về Cục Quản lý Dược.

{keywords}
Thông báo của Cục Quản lý Dược yêu cầu đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc sản phẩm mỹ phẩm Mai Thảo Mộc Nature Cosmetic

Cũng trong thông báo phát đi, Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm vi phạm nêu trên; kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.

Mỹ phẩm Mai Thảo Mộc Nature Cosmetic được quảng cáo là sản xuất từ 9 loại thảo mộc thiên nhiên, sắc nấu theo bài thuốc Nam gia truyền với công dụng điều trị các loại mụn, kháng viêm, giảm sưng tấy, se khít lỗ chân lông, làm mờ vết thâm, tàn nhang, phục hồi tái tạo da, làm cho da khỏe khoắn, mịn màng, căng bóng. Trên bao bì sản phẩm, công ty TNHH thương mại dịch vụ Mai Mai Phương cũng khẳng định đây là sản phẩm tuyệt đối an toàn và lành tính.

Nguyễn Liên

Thói quen xấu nhiều người đang bức tử lá gan của mình

Thói quen xấu nhiều người đang bức tử lá gan của mình

Gan là cơ quan quan trọng của cơ thể, tuy nhiên không phải ai cũng có một lá gan khỏe mạnh. Gan nhiễm mỡ là một trong những vấn đề phổ biến nhất hiện nay.