Stress vì con quấy khóc

Ban ngày chơi ngoan là thế nhưng chỉ cần màn đêm buông xuống, bé Vi - con gái chị Mai (Thanh Xuân, Hà Nội) lại quấy khóc khiến chị Mai stress nặng, mệt mỏi vô cùng.

Những tháng đầu tiên, con gái chị trộm vía ăn ngoan, ngủ kĩ thế nhưng dạo gần đây bỗng quay ngoắt 180 độ: thường xuyên khóc đêm, bắt bế dong khắp nhà, cứ đặt xuống giường là giật mình, khóc ré lên như có người cào cấu.

{keywords}
Thận trọng khi trẻ quấy khóc đêm

Cứ nghĩ con bị sài đẹn, khóc dạ đề nên chị Mai làm đủ mọi mẹo đốt vía, quật cành dâu, chẻ đũa, hơ bồ kết… để loại bỏ thế nhưng đâu vẫn hoàn đó. Không những thế, chị còn thấy tóc con ngày càng lưa thưa, rụng tóc sau gáy.

Không muốn tình trạng thêm tồi tệ, chị Mai đưa con đi khám thì được chuẩn đoán bị còi xương do thiếu vitamin D.

Theo các chuyên gia y tế, Việt Nam là nước khí hậu nhiệt đới nhưng lại có tỷ lệ trẻ bị thiếu vitamin D rất cao lên đến 50%, nguyên nhân là do trẻ sinh ra vào mùa đông hoặc sống dài ngày trong phòng kín không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, vitamin D có vai trò rất quan trọng trong việc chuyển hóa, hấp thu và phân phối canxi, phốt pho để hình thành cấu trúc xương, giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa tình trạng còi xương. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ vitamin D làm giảm hấp thu canxi và phốt pho gây còi xương, thấp lùn ở trẻ.

Để nhận biết trẻ có bị thiếu vitamin D hay không, cha mẹ chỉ cần căn cứ vào các dấu hiệu sớm như: Trẻ ra nhiều mổ hôi trộm, ngủ hay giật mình, hay quấy khóc đêm, rụng tóc hình vành khăn… Các dấu hiệu muộn như: chậm phát triển thể lực, cơ nhẽo, chậm mọc răng, chậm biết đi, lâu liền thóp, xương sọ mềm…

{keywords}
Thiếu vitamin D khiến trẻ còi xương, thấp bé

Mẹo hay bổ sung vitamin D cho trẻ

Theo chỉ định điều trị của bác sĩ, chị Mai bắt tay vào vào việc bổ sung vitamin D cho con gái bằng việc chú trọng đến chế độ ăn và tích cực tắm nắng. Mỗi buổi sáng chị dành khoảng 10-15 phút để tắm nắng cho con.

Đặc biệt, chị còn sử dụng thêm sản phẩm Dầu chùm ngây Moringa D3 với sự kết hợp giữa Dầu hạt chùm ngây và vitamin D3 để bổ sung vitamin D cho con. Không chỉ giúp hấp thu và bổ sung vitamin D cho trẻ hiệu quả, sản phẩm còn rất giàu acid béo omega 3, omega 6, omega 9 tốt cho sức khỏe tim mạch, trí não; hợp chất phytosterol có trong sản phẩm còn có tác dụng kháng viêm, giúp giảm viêm nướu, tốt cho răng lợi. Dầu chùm ngây Moringa D3 gần như không vị, mùi nhẹ nên có thể cho vào sữa, bột, đồ ăn hàng ngày của trẻ. 

Chỉ sau một thời gian áp dụng các bí quyết ở trên, chị Mai thở phào nhẹ nhõm: “Trộm vía con ăn ngủ ngoan hơn, không còn quấy khóc đêm, ít đổ mồ hôi trộm, tóc mọc nhiều hơn”.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dầu chùm ngây Moringa D3 là sự kết hợp độc đáo giữa các thành phần nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên: vitamin D3 và dầu hạt chùm ngây giúp bổ sung vitamin D, phòng ngừa và hỗ trợ tình trạng thiếu vitamin D cho trẻ với các biểu hiện như: trẻ hay quấy khóc, giật mình, ra nhiều mồ hôi vào ban đêm, rụng tóc hình vành khăn, còi xương, chậm lớn…

Đặc biệt, dầu hạt chùm ngây là chất dẫn tốt giúp hòa tan vitamin D3 từ đó hấp thu tốt hơn. Ngoài ra, dầu hạt chùm ngây chứa nhiều axít béo omega 3, 6, 9 tốt cho trí não và tim mạch, hợp chất phytosterol tốt cho răng lợi của trẻ.

{keywords}

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dầu chùm ngây MORINGA D3

Sản phẩm đã được chứng minh hiệu quả và an toàn bởi Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế. Vitamin D3 nhập khẩu từ Thụy Sĩ, dầu chùm ngây có nguồn gốc từ viện Nghiên cứu và phát triển vùng, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm

Công ty CP Công nghệ và Dược phẩm Quốc tế

Địa chỉ: Km, đại lộ Thăng Long, cụm công nghiệp Ngọc Liệp, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Hà Nội

Thông tin chi tiết về sản phẩm tại Website: http://moringad3.vn/

Điện thoại tư vấn: 1800 2027 (miễn phí).

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số: 00676/2019/ATTP-XNQC.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Doãn Phong