BS CKII Lê Thể Đăng, Phó Trưởng Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) cho biết, các bác sĩ vừa phẫu thuật cho một bệnh nhân 20 tuổi bị bạn nhậu cắm chìa khóa xe máy vào sâu họp sọ.

{keywords}

Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định

Theo lời kể của người thân, sau khi nhậu say, bệnh nhân xảy ra va chạm với các thành viên trong nhóm và bị một người cắm chìa khóa vào đầu. 

Sau đó, bệnh nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng la hét hoảng loạn và đau dữ dội, máu chảy nhiều từ vết thương đỉnh đầu.

Các bác sĩ đã tiến hành chụp cắt lớp sọ não. Kết quả cho thấy phần kim loại của chiếc chìa khóa cắm vào đỉnh đầu, gây thủng xương sọ, rách màng não và xuất huyết trong não.

Các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật để rút chìa khóa và cầm máu, xử lý phần não dập xuất huyết cho bệnh nhân.

Sau gần 2 tiếng đồng hồ, ê-kíp đã lấy ra chiếc chìa khóa dài 5 cm. Hiện bệnh nhân ổn định và sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ Đăng khuyến cáo, khi bị vết thương sọ não do vật sắc nhọn gây ra, tuyệt đối không được rút dị vật ra ngay vì có thể gây tổn thương nặng thêm, xuất huyết ồ ạt, dẫn đến tử vong. Bên cạnh đó, người nhà cần đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị đúng cách.

Theo bác sĩ Đăng, ở nồng độ cao, rượu có thể khiến một người rối loạn tâm thần, không tự chủ được hành động dễ dẫn đến xô xát, ẩu đả. Nồng độ rượu trong máu quá cao thậm chí còn khiến người say rượu rơi vào hôn mê, ức chế hô hấp, nguy hiểm đến tính mạng.

Liên Anh

Uống rượu say, người đàn ông bị nhét ốc vít dài 6 cm vào niệu đạo

Uống rượu say, người đàn ông bị nhét ốc vít dài 6 cm vào niệu đạo

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ phát hiện trong niệu đạo anh T. (45 tuổi, ngụ An Giang) có một chiếc vít dài 6 cm gây áp xe, nhiễm khuẩn.