Trước mối lo ngại liên quan đến thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng cũng dịch chuyển dần từ các chợ truyền thống sang các cửa hàng tiện ích với đa dạng sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Lo ngại thực phẩm bẩn

Trước tình trạng thực phẩm bẩn tại Hà Nội đang diễn ra nghiêm trọng như thịt có chất tạo nạc, thủy sản có kháng sinh vượt ngưỡng, cá được ủ ướp phân urê, rau có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt giới hạn cho phép, trái cây "tắm" trong hóa chất độc hại, người tiêu dùng ngày càng khắt khe trong việc lựa chọn nguồn hàng để đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn sức khỏe cho gia đình.

Xu hướng tìm đến các cửa hàng thực phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tuân thủ các quy định về chất lượng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) dần được người dân thủ đô ưa chuộng và tin tưởng.

{keywords}
Các cửa hàng thực phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng (Nguồn: Co.op Food)

Cửa hàng tiện lợi giải quyết cuộc sống bận rộn

Không chỉ có mối bận tâm về thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường, sự thuận tiện trong cuộc sống bận rộn cũng tác động mạnh mẽ đến thói quen mua sắm hàng ngày của người tiêu dùng. Vì vậy, sự xuất hiện của các cửa hàng tiện lợi ở mọi ngõ ngách, cung cấp nhiều mặt hàng, nhu yếu phẩm như một giải pháp hữu hiệu giúp người dân giảm bớt áp lực về thời gian mua sắm.

Việc gia tăng cửa hàng tiện lợi với số lượng lớn ở khắp các con phố Hà Nội trong những năm gần đây giúp ngành bán lẻ trở nên nhộn nhịp nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của người tiêu dùng.

{keywords}
Xu hướng mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi gia tăng (Nguồn: Co.op Food)

Co.op Food: An toàn - Tiện lợi - Tươi ngon

Co.op Food vừa phát triển theo mô hình cửa hàng thực phẩm tiện lợi vừa có thế mạnh nguồn hàng từ Co.opmart, được chọn lọc từ những nhà cung cấp uy tín, đảm bảo VSATTP, là giải pháp thiết thực mang đến nguồn thực phẩm chất lượng, tươi ngon, giá cả hợp lý cho người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Bích Ly - Giám đốc công ty Co.op Food - cho biết "Nhờ vào lợi thế linh hoạt về diện tích kinh doanh, các cửa hàng thực phẩm Co.op Food len lỏi vào sâu trong các cụm dân cư để đưa hàng bình ổn đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả”.

{keywords}
Hai cửa hàng đầu tiên của Co.op Food Hà Nội tại Hapulico và Bắc Hà chính thức khai trương vào ngày 25/11/2017 (Nguồn: Co.op Food)

Co.op Food chuyên doanh các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, các sản phẩm đồ dùng và may mặc cần thiết. Những mặt hàng sơ chế, chế biến sẵn được đóng gói, đóng vỉ, vừa bảo đảm VSATTP vừa tiện lợi sử dụng.

Co.op Food mở cửa linh hoạt từ 6 giờ đến 21 giờ mỗi ngày. Hơn nữa, khách hàng còn nhận được nhiều lợi ích gia tăng như: giữ xe miễn phí, đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nhà, hưởng mọi quyền lợi tích lũy điểm của chương trình khách hàng thân thiết Co.opmart…

Doãn Phong