Đạm sữa, dưới tác động của quá trình xử lý nhiệt, sẽ thay đổi cấu trúc tự nhiên, trở thành đạm biến tính, khó tiêu hóa hơn, từ đó gây ra những rối loạn như chứng đầy bụng khó tiêu, đau thắt bụng và gây táo bón… cho trẻ.

Thông tin trên vừa được công bố trong Hội nghị khoa học ROME IV - Tiêu chuẩn mới trong chẩn đoán các rối loạn chức năng tiêu hóa của trẻ em do Hội Nhi khoa Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của nhãn hàng Friso (thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam).

Phát biểu tại hội nghị, GS-TS Nguyễn Gia Khánh, Phó Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam, nhận định: “Rối loạn tiêu hóa chức năng (RLTHCN) dạ dày ruột ở trẻ em không gây ảnh hưởng trầm trọng tới sự phát triển và hoạt động cơ thể, không gây biến chứng nguy hiểm đối với trẻ. Tuy nhiên RLTHCN dạ dày ruột lại ảnh hưởng nhiều tới quá trình chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, cha mẹ mất nhiều thời gian, kinh tế để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh cho trẻ, đồng thời gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và quá trình học tập của trẻ.”

{keywords}

GS. TS Nguyễn Gia Khánh nhận định, RLTHCN dạ dày ruột có thể ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và quá trình học tập của trẻ.

“Những triệu chứng RLTHCN ở trẻ như nôn, trớ, đầy hơi, đau bụng, táo bón hay tiêu chảy khá phổ biến. Trớ là tình trạng mà trẻ tự khỏi dần khi đứa trẻ lớn lên mà không cần phải điều trị. Với những cơn đau quặn, khóc dạ đề, bố mẹ cần theo dõi kỹ bởi trẻ thường khóc nhiều vào tuần thứ 2, tối đa vào tuần thứ 6 và hết dần vào tuần thứ 12” Khi trẻ bị táo bón, không nên thay đổi sữa công thức cho trẻ, không cho ăn nhiều chất xơ hơn…”, GS. Marc Benninga - thành viên Hội Gan Mật châu Âu, Chuyên ngành tiêu hóa nhi, tại Khoa Y - Đại học Amsterdam, chia sẻ tại Hội nghị.

{keywords}

Trong Hội nghị, GS. TS Marc Benninga cũng công bố ROME IV - Tiêu chuẩn mới trong chẩn đoán các rối loạn chức năng tiêu hóa của trẻ em

Một trong những nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ mà hầu hết phụ huynh chưa biết, đó là việc trẻ hấp thu đạm sữa đã bị biến tính qua quá trình xử lý nhiệt 2 lần (do chế biến hoặc sản xuất). Đạm biến tính này sẽ dễ bị vón cục khi tương tác với các phân tử đường  và gây ra rối loạn tiêu hóa ở trẻ.

{keywords}

Đạm sữa bị biến tính dưới tác động của việc xử lý nhiệt 2 lần khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa

Để khắc phục tình trạng đạm sữa bị biến tính trong quá trình xử lý nhiệt, Friso đã nghiên cứu và công bố quy trình xử lý 1 lần với LockNutri trong tất cả các dòng sản phẩm Friso. Quy trình này xử lý nhiệt vừa đủ để bảo vệ cấu trúc tự nhiên của đạm sữa. Nhờ đó, hệ tiêu hóa của trẻ sẽ dễ dàng hấp thu và dễ tiêu hóa hơn.

{keywords}

Với quy trình LockNutri của Friso giúp bảo vệ đạm sữa tự nhiên, bé sẽ khỏe mạnh từ bên trong để thỏa sức trải nghiệm thiên nhiên

 
{keywords}

Friso mới với LockNutri giúp bảo vệ chất lượng tự nhiên của đạm sữa để bé tiêu hóa dễ dàng, nhờ đó, bé khỏe mạnh hơn từ bên trong để thỏa sức trải nghiệm và học hỏi mỗi ngày.



Mạnh Trí