Báo cáo tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận đặc biệt của Bộ Y tế tại TP.HCM cho biết, TP.HCM sẽ bắt đầu thực hiện cách ly F1 tại nhà từ ngày 18/6.

Thứ trưởng Sơn lý giải, cách ly các F1 tại nhà là phương án mà Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 quốc gia đã bàn, thống nhất từ tháng 4, khi tình hình dịch bệnh ở các địa phương phức tạp, các khu cách ly tập trung không thể đáp ứng đủ.

 

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.


Hiện TP.HCM có nhiều chuỗi lây nhiễm, nhiều ca bệnh chưa rõ nguồn lây, số trường hợp F1 phải cách ly ngày càng đông nên các điểm cách ly tập trung còn hạn chế. Hơn nữa, ở các điểm cách tập trung quản lý không tốt cũng có khả năng lây nhiễm chéo giữa các phòng, các tầng.

Tuy nhiên, ông Sơn cho rằng, việc cách ly các F1 ít có nguy cơ tại nhà phải đảm bảo về công tác y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Đây là một điều hết sức quan trọng.

“Cách ly các F1 tại các khu nhà trọ và nhà ống san sát nhau là không thể được. Người phải cách ly tập trung mà ở trong không gian hẹp, thường xuyên đi lại từ nhà này qua nhà kia là không đảm bảo”, Thứ trưởng nói.

Để đảm bảo việc cách ly F1 tại nhà được thực hiện tốt, Thứ trưởng Sơn cho biết, TP.HCM sẽ tổ chức rà soát để bảo đảm an toàn trong khu cách ly tập trung, chống lây nhiễm chéo; tăng cường tiến hành rà soát ngoài cộng đồng, các khu công nghiệp.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng yêu cầu, việc cách ly phải bảo đảm an toàn chặt chẽ về y tế cũng như quyền riêng tư của người dân.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, những ngày giãn cách xã hội tiếp theo, TP.HCM cần phải khẩn trương điều tra dịch tễ, phân loại những khu vực được coi là đã an toàn.

Tú Anh

TP.HCM cân nhắc phương án cách ly F1 tại nhà

TP.HCM cân nhắc phương án cách ly F1 tại nhà

Sở Y tế TP.HCM cho biết, đang cân nhắc phương án cách ly F1 tại nhà và phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ để ứng dụng phương pháp kiểm soát việc tuân thủ của người được cách ly.

CÙNG VIETNAMNET CHUNG TAY ỦNG HỘ QUỸ VẮC XIN PHÒNG, CHỐNG COVID-19. MỌI ĐÓNG GÓP XIN GHI RÕ ỦNG HỘ MS 2021.VACXINCOVID
1. Chuyển khoản tới tài khoản Vietcombank:
  • - Tài khoản số 0011002643148 , Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
  • - Bank account: 0011002643148 , Bank for foreign trade of Vietnam - Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam - SWIFT code: BFTVVNVX.
2. Chuyển khoản tới tài khoản Vietinbank
  • - Tài khoản Vietinbank: số 114000161718 , Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Đống Đa.
  • - Bank account Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch, Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội, Swift code: ICBVVNVX126
3. Trực tiếp ủng hộ tại báo VietNamNet:
  • - Toà soạn Báo VietNamNet: Tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 092 345 7788
  • - Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam: số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 096 223 7788