Các bác sỹ ở New Zealand mới tiếp nhận một bệnh nhân bị người yêu hôn quá mãnh liệt vào cổ khiến các huyết mạch bị tổn thương và dẫn tới đột quỵ.

Được biết, nữ bệnh nhân này đã được đưa tới bệnh viện Middlemore ở Auckland, sau khi phát hiện cổ mình tự dưng mất cảm giác. Các bác sỹ chẩn đoán cô bị đột quỵ ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên, điều khiến các bác sỹ khó lý giải chính là nguyên nhân khiến cô bị đột quỵ.

Bác sỹ Teddy Wu trực tiếp điều trị cho cô cho biết, qua kiểm tra, họ phát hiện một vết bầm để lại trên cổ cô cách đó vài ngày, có thể do bạn trai cô đã hôn hoặc “cắn yêu” vào cổ cô quá lâu, trong khi đó, nơi bị hôn/cắn lại là nơi động mạch chủ đi qua. Việc hôn/cắn quá lâu gây trở ngại cho mạch máu lưu thông, đồng thời dẫn tới việc bên trong huyết quản bị tổn thương và hiện tượng máu đông, máu đông đưa tới tim sẽ gây ra đột quỵ.

Theo các bác sỹ thì đây là một ca đột quỵ do hôn quá lâu gây ra có một không hai vì từ trước tới nay chưa thấy bất kỳ văn bản hay tài liệu nào ghi lại bệnh án như trên.

Sau một thời gian điều trị, người phụ nữ đã hoàn toàn bình phục và xuất viện.

Sầm Hoa (Theo Chinanews)