Theo The Guardian, vào thời điểm mất tích, Mark Thatcher, 28 tuổi, đang tham gia cuộc đua xe Paris-Dakar.

{keywords}
 

Hai ngày trước khi mất liên lạc với đoàn đua, Mark Thatcher, một tài xế phụ và một thợ máy được phát hiện vẫn ở trong đoàn xe và di chuyển gần biên giới giữa Mali và Algeria. Sau đó, xe của Mark dừng lại để sửa chữa một hỏng hóc ở trục sau của xe và tách đoàn. 

Bộ ba này, lái một chiếc Peugeot 504, tuyên bố ở lại chờ giúp đỡ và đề nghị các thành viên khác giúp thông báo vị trí của họ cho ban tổ chức. Tuy nhiên, không may là các xe đi trước đã báo sai vị trí. Chỉ có một chiếc la bàn để giúp định hướng nên Mark và đồng đội đã mất tích

Con trai bà đầm thép Margaret Thatcher – Thủ tướng Anh lúc đó, là một người mê đua xe, từng tham gia cuộc đua Le Mans 24 Hour vào năm 1980 và 1981. Sau đó, Mark đề nghị lái phụ Anne Charlotte Verney, cùng tham gia cuộc đua Paris-Dakar. Mark sau này thừa nhận, đã không có sự chuẩn bị đặc biệt cho hành trình đầy thử thách này.

Một chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ quy mô lớn đã được triển khai. Các máy bay và trực thăng được phái đi tìm những người mất tích. Chồng “bà đầm thép” Denis cũng bay tới Algeria để giúp tìm kiếm.

Bà Margaret Thatcher, buồn bã vì con trai mất tích, nói trên truyền hình rằng “Tôi sợ là không có tin tức gì của con”. Các phóng viên cho hay, người đứng đầu nước Anh khi đó tỏ ra cực kỳ căng thẳng.

Sau 6 ngày, khi đã trong tình trạng cạn đồ ăn và nước uống, bộ ba trên được một máy bay của không quân Algeria tìm thấy. Mark và cha đoàn tụ, sau đó cùng nhau bay về Anh trên máy bay của Tổng thống Algeria.

Mark cho biết, không quá sợ hãi khi bị lạc.

Hoài Linh