Được xem là một trong những nghề nhiều người thèm muốn, các thành viên phi hành đoàn có cơ hội gặp gỡ và chào đón nhiều hành khách từ mọi tầng lớp xã hội.


Tuy nhiên, với gần 3 triệu người trên thế giới đi máy bay mỗi ngày thì cũng không ít người có những yêu cầu và thói quen không giống ai.

Một cuộc khảo sát của Skyscanner đối với hơn 700 phi hành đoàn quốc tế thuộc 85 quốc gia đã cho thấy những gì mà họ thích và không thích khi làm công việc này.

Trong khi nhiều người trong chúng ta thích hạng thương gia thì các thành viên phi hành đoàn thích làm việc với khách hạng phổ thông. Một vị khách hoàn hảo không phải là một người nổi tiếng, cũng không phải là khách hạng thương gia. Người này thường đi một mình, ở độ tuổi 30 và đi chơi.

Theo khảo sát của trang web nghiên cứu du lịch ở Anh này, kêu ca nhiều của các thành viên phi hành đoàn (26%) là những hành khách bật tách ngón tay về phía họ để yêu cầu sự chú ý. Những thói quen xấu khác bao gồm rướn người để rời máy bay trước khi các tín hiệu dây an thắt an toàn tắt (13%) và các hành khách cố gắng nhồi nhét quá nhiều hành lý xách tay vào giá để đồ phía trên đầu.

Cứ 10 thành viên phi hành đoàn thì có một người cho biết họ thấy bực dọc khi hành khách nói chuyện trong lúc có hướng dẫn an toàn, ngụ ý rằng nhiều người không tập trung chú ý mặc dù liên tục được các tiếp viên yêu cầu lắng nghe. Xả rác vào ngăn ghế (7%) cũng nằm trong danh sách những thói quen khó chịu nhất.

Thanh Hảo (Theo Relax)