Theo hãng tin AP, phiên họp kéo dài 5 ngày được tổ chức với các biện pháp phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt. Các nghị sĩ bắt buộc phải đeo khẩu trang và chỗ ngồi của họ được ngăn cách bằng các tấm chắn trong suốt.

Phiên họp diễn ra trước khi tình trạng khẩn cấp cấp quốc gia chính thức hết hiệu lực vào ngày 1/8. Điều này có được do Thủ tướng Muhyiddin Yassin đã chịu nhượng bộ trước những lời kêu gọi ngày càng tăng từ các nhà lập pháp và cả Quốc vương Malaysia, để đưa Quốc hội hoạt động trở lại trong thời gian sớm hơn.

{keywords}
Quốc hội Malaysia đã mở phiên họp đầu tiên sau 7 tháng bị đình chỉ. Ảnh: The Edge Markets

Thủ tướng Yassin trong phiên họp sẽ giới thiệu sơ lược về kế hoạch phục hồi kinh tế, sau khi các đợt phong tỏa kéo dài ảnh hưởng nặng nề đến nhiều doanh nghiệp. Các bộ trưởng khác cũng sẽ phát biểu về chiến dịch tiêm chủng, việc ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia cùng các vấn đề khác liên quan đến dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các nghị sĩ ​​sẽ đặt câu hỏi đối với Thủ tướng Muhyiddin Yassin xung quanh việc ban bố tình trạng khẩn cấp, và cách chính phủ kiểm soát dịch Covid-19 trong nước. Ngoài ra, một loạt sắc lệnh khẩn cấp, bao gồm dự luật chống tin giả của Chính phủ Malaysia sẽ được trình lên Quốc hội để xem xét kỹ lưỡng.

Mặc dù lệnh phong tỏa toàn quốc chính thức có hiệu lực vào ngày 1/6, song số ca nhiễm Covid-19 ở Malaysia vẫn tăng cao. Hôm 25/7, quốc gia Đông Nam Á này đã vượt mốc 1 triệu ca nhiễm Covid-19, trong khi số ca tử vong đã tăng mạnh lên gần 8.000.

Việt Anh

Thái Lan, Malaysia tiếp tục nối dài chuỗi kỷ lục buồn vì Covid-19

Thái Lan, Malaysia tiếp tục nối dài chuỗi kỷ lục buồn vì Covid-19

Ngày 24/7, Thái Lan cùng Malaysia tiếp tục chạm đỉnh số ca nhiễm mới trong 24 giờ, lần lượt 15.335 ca và 15.902 ca.

Malaysia xin lỗi vì vụ tiêm ống vắc xin Covid-19 rỗng cho dân

Malaysia xin lỗi vì vụ tiêm ống vắc xin Covid-19 rỗng cho dân

Nhà chức trách Malaysia xác nhận, trong chiến dịch chủng ngừa Covid-19 quốc gia đã xảy ra trường hợp một người dân bị tiêm ống vắc xin rỗng.