Ngày càng nhiều tin đồn dấy lên cho rằng Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang tìm nơi ẩn náu tại Seoul vì sợ bị ám sát.

Kim Jong Nam
Kim Jong Nam là một trong số những người con của cố lãnh đạo Kim Jong Il, nhưng đã sống lưu vong ở nước ngoài nhiều năm. Thời gian gần đây bỗng nhiên nhiều người không thấy sự xuất hiện của Jong Nam.

Báo chí địa phương dẫn một số nguồn tin quen thân với Jong Nam cho rằng Kim đang yêu cầu tìm nơi ẩn náu thông qua các kênh tình báo của Hàn Quốc từ một quốc gia thứ ba.

Những tin đồn này rộ lên nhiều nhất từ mạng xã hội của Nhật.

Liên quan tới nơi ẩn náu của Jong Nam, theo Nghị sĩ Yong Sang-hyun của Đảng cầm quyền Saenuri, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) Won Sei-hoon nói rằng nói rằng rất 'khó tiết lộ'.

"Tôi có cảm nhận từ những lời bình luận của ông Won, có vẻ như NIS biết nơi ẩn náu của Kim Jong Nam" - ông Yoon nói.

Kim Jong Nam năm nay 41 tuổi, trước kia từng được coi là người sẽ kế tiếp quyền lực của cha. Nhưng sau đó, Jong Nam mất sự hậu thuẫn của cha khi bị bắt vào tháng 5/2001 vì nhập cảnh Nhật Bản bằng hộ chiếu giả.

Sau đó, Jong Nam sống ở Trung Quốc và các quốc gia láng giềng khác. Jong Nam là anh trai cùng cha khác mẹ của Jong Un.

Có nguồn tin cho rằng Jong Nam đã gặp cô mình là Kim Kyong-hui tại Singapore hồi tháng Chín vừa qua. Thời điểm đó, Kyong-hui đang điều trị bệnh tại Singapore.

Jong Nam được đào tạo tại Thụy Sĩ và Liên Xô từ những năm 1980.

Lê Thu (theo Korea Herald)