Các hình ảnh rợn người cho thấy những gì còn lại của chiếc xe buýt hai tầng sau khi nó đâm vào cây gần vòng xuyến khi đang trên đường tới thị trấn Sheung Shui ở Tân giới.

Ba hành khách đã bị văng ra từ tầng hai của chiếc xe trong vụ va chạm, hãng truyền thông địa phương Apple Daily đưa tin.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường để giải cứu các nạn nhân

Ít nhất một hành khách đã bị kẹt bên trong chiếc xe bị hư hại nặng nề, và có nhiều thi thể khác nằm bên vệ đường, hãng tin này cho biết.

Có 5 người, bao gồm 2 phụ nữ và 3 nam giới, đã tử vong ngay tại hiện trường, và một người khác đã qua đời sau khi được đưa tới bệnh viện.

{keywords}
Cái cây chiếc xe buýt đâm trúng đã bị lực lượng chức năng cưa bỏ

Các bức ảnh được cảnh sát Hong Kong công bố cho thấy phần bên trái của chiếc xe buýt bị xé toang. Cửa sổ vỡ thành nhiều mảnh và vài chiếc ghế treo lơ lửng giữa không trung.

Cảnh sát và lực lượng cứu hoả đã có mặt tại hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ.

{keywords}
 Nửa trái của chiếc xe bị xé toang 
{keywords}
 Chiếc xe buýt bị hư hại nặng nề

Trong một tuyên bố, chính quyền Hong Kong cho biết nhà lãnh đạo Carrie Lam đã yêu cầu các cơ quan liên quan bao gồm An sinh Xã hội và Nội vụ, cùng với các bệnh viện cung cấp tất cả các sự trợ giúp cần thiết cho những người bị thương và gia đình.

“Bà Lam cũng bày tỏ lòng thương cảm và lời chia buồn đến tất cả những người bị ảnh hưởng trong vụ tai nạn”, chính quyền cho biết thêm.

{keywords}
 Ba hành khách đã bị văng ra ngoài khi chiếc xe đâm vào một cái cây
{keywords}
 Những chiếc ghế hành khách lơ lửng trên không trung

Anh Thư