- Lộ danh tính viên cảnh sát chống khủng bố đẹp trai như tài tử; Báo cáo chấn động về số người bị IS bắt làm nô lệ... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nổi bật

Sau khi thủ đô Jakarta của Indonesia bị khủng bố tấn công, có hai cuộc truy lùng đã diễn ra: Một là săn tìm những kẻ khủng bố và một là lùng tìm viên cảnh sát đẹp trai như tài tử có mặt tại hiện trường, hãng tin Fairfax cho hay.

{keywords}

Những bức ảnh về một cảnh sát bí ẩn, với mái tóc đen bóng mượt, đeo kính râm và đi giày đế mềm rất bảnh, giơ súng ngắn, như một nhân vật bước từ trong phim Hollywood ra, đã khiến con tim của các cư dân mạng Indonesia tan chảy.

Những cụm từ khóa như "Chúng tôi bị mê hoặc", "Cảnh sát đẹp trai"... xuất hiện đầy rẫy trên Twitter bên cạnh từ khóa thách thức "Chúng tôi không sợ".

Viên cảnh sát đẹp trai sau đó được nhận diện là chỉ huy Teuku Arsya Khadafi, đã kết hôn và có con. Thông tin này sau đó làm xuất hiện thêm nhiều từ khóa như "Chúng tôi buồn quá" trên các trang mạng xã hội.

Hôm 14/1, thủ đô Jakarta của Indonesia hứng chịu một loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng. Đây là hành động tấn công hung bạo đầu tiên của nhóm IS nhằm vào Indonesia, quốc gia Đông Nam Á có số dân theo đạo Hồi lớn nhất thế giới.

Tin vắn

- Cụ ông già nhất thế giới Yasutaro Koide, người Nhật, hôm 19/1 đã qua đời ở tuổi 112 do bệnh tim mạn tính. Ông Koide từng nói, bí quyết sống lâu là không uống rượu, hút thuốc.

- Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok hôm 19/1 đã xác nhận, hải quân Mỹ đã triển khai thêm tàu sân bay USS John C. Stennis (CVN 74) chạy bằng năng lượng hạt nhân tới Đông Á. Đây là tàu sân bay thứ 2 của Mỹ được đưa tới châu Á.

- Đại sứ Anh tại Philippines Asif Ahmad cho biết, nước này sẽ phớt lờ những cảnh báo được đưa ra ở không phận quốc tế, sau khi các phi công Philippines cho biết Trung Quốc cảnh báo họ tránh xa khu vực tranh chấp trên Biển Đông.

- Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 19/1 đã tuyên bố khai trừ đảng và cách chức nguyên Phó chủ tịch thành phố Thượng Hải - Ngải Bảo Tuấn, vì vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

- Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm 19/1 đã bác bỏ các tuyên bố trước đó của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, vốn phủ nhận việc "ép" tuyển phụ nữ trên bán đảo Triều Tiên làm "phụ nữ mua vui", cụm từ ám chỉ những người bị ép làm nô lệ tình dục phục vụ binh sỹ Nhật trong Thế chiến II.

- Ban lãnh đạo của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) hôm 19/1 quyết định sẽ công khai báo cáo cuối cùng của các chuyên gia về chương trình hạt nhân Iran.

- Nhóm IS đang giữ khoảng 3.500 người (chủ yếu là phụ nữ và trẻ em) làm nô lệ, báo cáo chung của Phái bộ hỗ trợ cho Iraq của Liên Hợp Quốc và Cao ủy về nhân quyền cho hay.

- Libya hôm 19/1 công bố thành lập chính phủ đoàn kết dân tộc nhằm đoàn kết các phe phái đối địch ở nước này theo một kế hoạch do Liên Hợp Quốc bảo trợ.

Tin ảnh

{keywords}

Một người ủng hộ của Hillary Clinton bước qua mê lộ biển hiệu chính trị của bà Hillary và đối thủ cùng đảng Dân chủ Bernie Sanders, bên ngoài trung tâm Gaillard trước thềm cuộc tranh luận của các ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ ở Charleston, nam Carolina.

Phát ngôn

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã công bố cái mà ông gọi là "tình trạng khẩn cấp về kinh tế và xã hội", liên quan tới kế hoạch 2 tỷ Euro nhằm bắt kịp kinh tế thế giới.

"Do đe dọa khủng bố trong quá khứ, chúng tôi phải ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia. Tuy nhiên, trong bối cảnh hỗn loạn toàn cầu và một bầu không khí kinh tế bất ổn, cần thiết phải nói đến tình trạng khẩn cấp kinh tế và xã hội. Có việc làm là vấn đề quan trọng sau an ninh của công dân Pháp", hãng Itar-Tass dẫn lời nhà lãnh đạo Pháp.

Sự kiện

20/1/1981: Cuộc khủng hoảng con tin ở Iran kéo dài 444 ngày chấm dứt.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Iran chưa kịp mừng đã lo đối phó

Iran tiếp tục chịu các lệnh cấm vận mới từ Mỹ; Nga chính thức tiếp thị ra thị trường thế giới hệ thống robot chiến đấu đa năng Uran-9... là những tin nổi bật trong 24h qua.

Thế giới 24h: Iran thoát 'vòng kim cô'

Mỹ và Liên minh châu Âu chính thức dỡ bỏ cấm vận kinh tế đối với Iran, IS thảm sát hàng trăm người ở Syria... là hai trong số nhiều diễn biến quan trọng trên thế giới 24 giờ qua.

Thế giới 24h: Triều Tiên ra điều kiện với Mỹ

Triều Tiên ra điều kiện để đổi lấy một thỏa thuận hòa bình với Mỹ; Tấn công khủng bố chấn động Burkina Faso... là những tin nổi bật trong 24 giờ qua.